Công ty Nhật Bản sản xuất bộ thử nghiệm Covid-19 cho kết quả sau 15 phút

Công ty Nhật Bản sản xuất bộ thử nghiệm Covid-19 cho kết quả sau 15 phút

Trước bối cảnh Covid-19 lây lan nhanh chóng, Nhật Bản hiện có khả năng sàng lọc tới 7.000 người mỗi ngày, nhưng chỉ kiểm tra các cá nhân được xác định là đặc biệt có nguy cơ. Từ ngày 18/2 đến ngày 14/3, 29.122 trường hợp đã được xét nghiệm Covid-19 trên khắp Nhật Bản.

"Hiện tại chúng tôi có khả năng thực hiện 6.000 - 7.000 xét nghiệm mỗi ngày. Chúng tôi tin rằng cần ưu tiên xét nghiệm những người cần thiết. Chúng tôi không xét nghiệm những người chỉ nói rằng, họ muốn được làm vậy", ông Takuma Kato, Phó giám đốc của Bộ phận kiểm soát bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu lớn về bộ dụng cụ chẩn đoán Covid-19, công ty Kurabo Industries có trụ sở tại Osaka tuyên bố bán thiết bị xét nghiệm này từ ngày 16/3. Dụng cụ được cho là có thể phát hiện virus chỉ trong 15 phút, với tỷ lệ chính xác là 95%.

Ayako Honda - phát ngôn viên của công ty cho biết đang sản xuất 1.000 bộ dụng cụ mỗi ngày. Mỗi bộ có giá 25.000 yên (235 USD) và có thể thực hiện 10 lần thử nghiệm. Bà Honda nói thêm, bộ dụng cụ này cũng có hiệu quả trong việc phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu của bệnh và trước khi bệnh nhân có các triệu chứng rõ ràng hơn.

"Sản phẩm mới đã được bán vào ngày 16/3 và chúng tôi đang cung cấp cho các công ty thử nghiệm, bệnh viện, phòng thí nghiệm và trường đại học", bà Honda nói.

Các bộ xét nghiệm Covid-19 hiện tại dựa trên một phương pháp được gọi là phản ứng chuỗi polymerase để nhanh chóng tạo ra hàng triệu bản sao của một vật liệu di truyền, đòi hỏi phải lấy mẫu từ cổ họng bệnh nhân và thường mất từ 4 - 6 giờ để có kết quả.

Tuy nhiên, Kurabo Industries từ chối trả lời về "tính nhạy cảm" của bộ thử nghiệm. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, khả năng là sản phẩm này có thể được sử dụng để sàng lọc.

Nhiều công ty khác tại Nhật Bản cũng đang chạy đua trong việc phát triển bộ chẩn đoán nhanh và chính xác. Mới đây, công ty Shimadzu Corporation cũng thông báo sẽ hoàn thiện thử nghiệm Covid-19 có kết quả sau 1 tiếng vào cuối tháng 3.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.