Công ty hứa sẽ trả lương sau vụ tài xế xe buýt đồng loạt đình công

Công ty hứa sẽ trả lương sau vụ tài xế xe buýt đồng loạt đình công

Ngày 2/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng cho biết, ngay trong sáng cùng ngày, đơn vị đã có buổi làm việc với phía doanh nghiệp.  

Theo bà Đinh Thị Thanh Hà,  Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, từ ngày 15 đến ngày 20 hàng tháng, doanh nghiệp sẽ trả tiền lương tháng trước cho người lao động theo hợp đồng, tính đến ngày 1/1/2020, Quảng An 1 đã chậm lương 16 ngày. “Trong tháng 12/2019, công ty có cho ứng tiền tháng 11, nhưng nhiều lao động không chấp nhận mà muốn nhận luôn 2 tháng một lần”, bà Hà thông tin. 

Trong buổi làm việc với LĐLĐ TP Đà Nẵng, kế toán Công ty Quảng An 1 cho biết, đã làm việc với ngân hàng để chuyển lương cho công nhân trong chiều ngày 31/12/2019 nhưng không hiểu vì sao tiền chưa được chuyển vào tài khoản. Phía công ty cũng xác nhận việc lương tháng 11/2019 đang chuyển về cho người lao động.

Trước đó, ngày 1/1, hàng loạt tài xế, nhân viên, phụ xe của Công ty Quảng An 1 đã kéo đến Trạm xe buýt Xuân Diệu (36 Xuân Diệu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để đòi quyền lợi, phản đối việc Công ty này đã nợ lương và các khoản bảo hiểm xã hội khác.  

Được biết, trong sáng ngày 2/1, các nhân viên, tài xế, phụ xe của Công ty Quảng An 1 cũng đã đi làm trở lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ