Công Phượng tỏa sáng giúp TP.HCM có điểm đầu tiên tại AFC Cup 2020

Công Phượng tỏa sáng giúp TP.HCM có điểm đầu tiên tại AFC Cup 2020

Việc cặp tiền đạo chính thức Matias, Prodell chấn thương, HLV Chung Hae-seong đã xếp Công Phượng lên đá cặp tiền đạo với Amido Blade. Dù thi đấu trên sân khách nhưng trước đối thủ hoàn toàn vừa sức, nhà á quân V.League sớm có bàn thắng dẫn trước.

Phút 11, Phi Sơn đá phạt đưa hậu vệ Tùng Quốc leo biên tâng bóng vào trung lộ cho Blade, với chiều cao 1,93m tiền đạo người Guinea-Bissau từng khoác áo tuyển U20 Bồ Đào Nha, đã có pha bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, cũng từ pha đánh đầu sau quả phạt góc, tiền đạo người Nigeria Uzochukwu đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và cũng chỉ mất thêm 4 phút, chủ nhà Yangon United có bàn thắng thứ 2 để dẫn lại 2-1.

Mọi thứ còn không hay với TP.HCM khi tiền đạo ngoại Blade đã sớm phải rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Xuân Nam. Dù vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập cùng các đồng đội mới và lối chơi của HLV Chung Hae-seong nhưng Công Phượng trong số áo 21 đã chơi đầy nỗ lực và được tưởng thưởng xứng đáng.

Phút 42, Công Hiển có pha băng lên đón bóng bên cánh trái và thực hiện cú chuyền raasttoost Công Phượng đánh đầu cận thành ghi bàn thắng đầu tiên cho TP.HCM. Đây cũng đồng thời cũng là pha lập công đầu tiên ở sân chơi châu Á cấp CLB của tiền đạo thuộc biên chế HAGL này.

2-2 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu khi hiệp 2 đôi bên không ghi thêm được bàn thắng nào. Đây là một kết quả chấp nhận được với TP.HCM bởi việc phải đá trên sân khách trong hoàn cảnh vẫn đang phải tập chay trước đó (V-League chưa khởi tranh) là điều không đơn giản chút nào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.