Công Phượng được HLV Incheon United bênh vực

Theo HLV Andersen, Công Phượng không thể để lại dấu ấn trong trận đấu với Jeonbuk, bởi tiền đạo tuyển Việt Nam thất thế về thể hình so với các cầu thủ phòng ngự đối phương.

Công Phượng thất thế trước những cầu thủ phòng ngự cao to của Jeonbuk.
Công Phượng thất thế trước những cầu thủ phòng ngự cao to của Jeonbuk.

Đối đầu với nhà đương kim vô địch Jeonbuk ở vòng 6, Incheon United phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp trong mùa giải K.League năm nay với tỷ số 0-2. Các cầu thủ Incheon tiếp tục thể hiện màn trình diễn nghèo nàn ý tưởng tấn công cũng như phòng ngự không chặt chẽ.

Dù được đá chính, tiền đạo Công Phượng lại bị thay ra ở giữa hiệp 2 khi không để lại nhiều dấu ấn trong ngày thi đấu cao nhất trên hàng công.

Trong trận này, Công Phượng hoàn toàn lạc lõng khi không thể tranh chấp được với các hậu vệ to cao bên phía Jeonbuk và ít cơ hội đi bóng. Màn trình diễn này không được đánh giá cao như những gì tiền đạo gốc Đô Lương đã làm được ở trận tiếp đón Daegu giữa tuần qua.

Tuy nhiên, HLV trưởng Jorn Andersen chia sẻ không hề cảm thấy phiền lòng về màn thể hiện của Công Phượng. Ông nói: "Tôi nghĩ đây là trận đấu khó khăn đối với Công Phượng, bởi thể lực của các hậu vệ Jeonbuk rất tốt".

"Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ cậu ấy và các đồng đội đã học hỏi được nhiều vì ai cũng muốn cống hiến hết sức mình để chiến đấu vì đội bóng", nhà cầm quân người Na Uy khẳng định.

Lý giải về nguyên nhân thất bại trước Jeonbuk, HLV Andersen cho rằng sự khác biệt về đẳng cấp giữa 2 đội bóng là quá lớn.

Ông phát biểu: "Chúng tôi chạm trán với đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc. Tôi không nghĩ Jeonbuk đã chơi với sức mạnh tốt nhất trận này, còn chúng tôi cũng có một vài cơ hội nguy hiểm. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Jeonbuk và Incheon. Chúng tôi cần nhiều cơ hội mới có thể ghi được một bàn thắng".

Trong bối cảnh Stefan Mugosa chưa thể trở lại thi đấu Incheon ngay lập tức sau chấn thương cổ, Công Phượng nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục đá chính ở những trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, trang Oh My News cho rằng nếu Incheon muốn tận dụng hết khả năng của Công Phượng, họ cần thay đổi lối chơi hiện tại.

Báo Hàn Quốc khuyên Incheon nên áp dụng lối chơi bóng ngắn phù hợp với Công Phượng.
Báo Hàn Quốc khuyên Incheon nên áp dụng lối chơi bóng ngắn phù hợp với Công Phượng. 

Do đó, để tối đa hóa sức tấn công của Công Phượng, việc Incheon thay đổi lối chơi từ bóng dài sang bóng ngắn là điều không thể tránh khỏi. Điều này sẽ giúp Phượng phát huy kỹ thuật cá nhân và giải tỏa khó khăn khi phải sử dụng sức trong những đường bóng dài.

Trang này viết: "Về cơ bản, chiến thuật tấn công của Incheon là chơi bóng dài thay vì triển khai bóng ngắn ở trung lộ. Bóng dài là chiến thuật tận dụng tối đa lợi thế của các cầu thủ ở K.League, từ sức mạnh cho đến chiều cao. Chiến thuật này lại không phù hợp với Công Phượng, tiền đạo có thể hình thấp bé và sử dụng rê bóng làm vũ khí chính".

"Trong đội hình tuyển Việt Nam, kỹ thuật rê bóng, kiểm soát bóng tốt và xử lý gọn gàng trong phạm vi hẹp là vũ khí lớn nhất của Công Phượng trong nhiệm vụ khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương", tờ báo Hàn Quốc nhận định.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.