Công Phượng đã tìm thấy một “người cùng khổ”, đó chính là “Messi Thái“

Đang có một sự tương đồng về cảnh ngộ giữa "Messi Việt Nam" Nguyễn Công Phượng và "Messi Thái Lan" Chanathip.

Chanathip đã chơi đầy nỗ lực song vẫn không thể cứu Sapporo thoát khỏi một thất bại.
Chanathip đã chơi đầy nỗ lực song vẫn không thể cứu Sapporo thoát khỏi một thất bại.

Hôm nay (6/4) có lẽ là một ngày buồn với cả "Messi Việt Nam" Nguyễn Công Phượng và "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin bởi cả hai đều phải nhận kết cục thất bại theo một kịch bản chẳng khác nhau là bao.

Trong khi Công Phượng và Incheon trải qua thất bại thứ tư liên tiếp ở K.League thì Chanathip và Sapporo cũng gục ngã trên sân nhà và có trận thua thứ ba liên tiếp.

Như thường lệ, Chanathip vẫn là niềm hy vọng số 1 khi Sapporo tiếp đón Oita Trinita ở vòng 6 J.League. Thế nhưng, "Messi Thái" đã không thể tỏa sáng để giải cứu đội nhà khỏi một thất bại đáng thất vọng.

Giống như hai trận thua gần nhất thì Sapporo đã để lộ rất nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Đây là nguyên nhân mang tính mấu chốt khiến đội bóng của Chanathip phải nhận 2 bàn thua. Trong khi đó, hàng công của Sapporo đã chơi không đạt yêu cầu và chỉ có được 1 bàn gỡ.

Với trận thua này, Sapporo đã bị tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH J.League, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Đây quả là hồi chuông đáng báo động với "Messi Thái" cùng các đồng đội.

Cách đây ít ngày, tờ Thairath đã dành một bài viết về nói về phong độ của Chanathip. Mấy vòng đấu vừa qua, màn trình diễn của "Messi Thái" là không mấy thuyết phục. Anh không thể sắm vai là "linh hồn" trên hàng công của Sapporo, giúp đội nhà giành những kết quả khả quan như nhiều thời điểm ở mùa bóng 2018.

Rõ ràng, phong độ của Chanathip ở J.League đang có dấu hiệu đi xuống và với việc Sapporo phải nhận thất bại thứ ba liên tiếp, chắc chắn truyền thông và người hâm mộ xứ Chùa Vàng sẽ có lý do để phải lo lắng.

Như vậy là cả Công Phượng lẫn Messi Thái, những cầu thủ sở hữu lượng fan lớn nhất ở Việt Nam và Thái Lan đều phải nếm trải cảm giác thất vọng sau những thất bại. Ở thời điểm "nước sôi lửa bỏng" này, hy vọng hai chàng "Messi" của Đông Nam Á sẽ có thể tỏa sáng, qua đó giúp CLB của mình tìm lại niềm vui và cảm hứng thi đấu sau thành tích đáng thất vọng suốt thời gian qua.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ