Tìm điểm phát Wi-Fi miễn phí khắp thế giới với ứng dụng WifiMapper

OpenSignal vừa ra mắt ứng dụng liệt kê các điểm phát Wi-Fi miễn phí xung quanh khu vực người dùng có tên WifiMapper cho iOS.

Tìm điểm phát Wi-Fi miễn phí khắp thế giới với ứng dụng WifiMapper

WifiMapper, ứng dụng mới của công ty chuyên về bản đồ tín hiệu di động OpenSignal, cho phép người dùng tìm thấy các điểm phát Wi-Fi miễn phí trong khu vực lân cận.

WifiMapper mới có mặt trên iOS (tải về miễn phí tại đây), còn phiên bản cho Android được phát hành trong khoảng một tháng tới.

Dữ liệu của phần mềm dựa trên cơ sở dữ liệu các điểm phát Wi-Fi mà mạng lưới người dùng hiện tại của OpenSignal đóng góp. Theo Tổng Giám đốc Brendan Gill, OpenSignal sở hữu 1 trong những cơ sở dữ liệu về mạng lưới Wi-Fi lớn nhất thế giới.

Dù đã có một số ứng dụng tương tự trên App Store, Gill tin rằng chính quy mô của dữ liệu sẽ khiến WifiMapper trở nên nổi bật.

Trước WifiMapper, OpenSignal còn có ứng dụng khác trùng tên công ty và hiện có 1,5 triệu người dùng hàng ngày trên toàn cầu. Chính họ là người phản hồi lại dữ liệu cho WifiMapper. OpenSignal tuyên bố cơ sở dữ liệu của mình có thông tin của 500 triệu điểm phát Wi-Fi.

Một yếu tố khác biệt lớn nữa là khả năng nhận biết giữa điểm phát Wi-Fi miễn phí và trả tiền. OpenSignal gắn dữ liệu của nó với đánh giá trên Foursquare để người dùng biết thêm thông tin về địa điểm sắp đến.

Ứng dụng cũng đánh giá chất lượng Wi-Fi như tốc độ, độ trễ... Mục tiêu dài hạn là biến WifiMapper thành cơ sở dữ liệu Wi-Fi chính xác và giúp người dùng tìm ra các điểm phát nhanh nhất, thuận tiện nhất.

Theo ITC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ