Bản in

Công nghệ

Thứ Hai, 15/6/2015 19:48

Những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều nhất

Xe cũ luôn là thị trường nóng bỏng tại Việt Nam, với lợi thế lệ phí trước bạ chỉ là 2% so với 10-12% so với xe mới, chưa kể các chi phí biển số (hiện lên tới 20 triệu đồng). Dưới đây là những mẫu xe cũ được nhiều người săn lùng trên thị trường.

Tiêu chí lựa chọn xe cũ luôn là giữ giá, hoạt động bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Không ai chọn mua 1 chiếc xe cũ và vứt xó sau vài năm sử dụng vì giá bán lại quá rẻ và không còn hoạt động ổn định nữa.

Vì vậy, những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều trên thị trường có mức giá không chênh quá nhiều so với xe mới, nhưng khi tiếp tục bán lại, mức giá giảm rất nhẹ, thậm chí còn giữ nguyên, khiến người mua được hưởng nhiều lợi ích.

Những ứng cử viên dưới đây có tuổi đời khoảng từ 2 tới 5 năm, vẫn hoạt động hoàn hảo và được đánh giá cao trên thị trường.

Toyota Vios E (2009 - 2013): Giá tham khảo: từ 430 triệu tới 545 triệu đồng

Không bất ngờ khi Toyota có mặt trong danh sách những chiếc xe cũ được săn lùng. Xe hơi Toyota luôn được tiếng là những chiếc xe bền bỉ và giữ giá nhất trên thị trường. Toyota Vios E là đại diện tốt nhất của hãng xe Nhật Bản có mặt trong danh sách này.

Những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều nhất - ảnh 1

Vios E được săn lùng vì nó có đối tượng khách hàng rất rộng, từ khách hàng cá nhân mua xe phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, đi làm, thì đối tượng còn lại không thể bỏ qua, đó là các công ty vận chuyển, taxi.

Vios E sở hữu thiết kế bo tròn với thân hình gọn gàng. Vios mang lại cho người dùng cảm giác đơn giản, gọn nhẹ theo phong cách "ăn chắc mặc bền". Kiểu dáng của Vios được đánh giá là đơn giản và có phần nhàm chán. So với dòng Vios mới ra mắt đầu năm 2014 với thiết kế thời trang và hiện đại, thì Vios đời cũ này có thiết kế tụt hậu rõ ràng.

Nội thất và tiện ích của xe ở mức đơn giản với những trang bị tiêu chuẩn vừa đủ cho nhu cầu : ghế nỉ, táp lô cùng 1 số chi tiết khác ốp nhựa. Sau khoảng thời gian sử dụng độ sắc sảo của chi tiết cũng như độ bền của màu sắc cũng đã xuống cấp, song vẫn ở mức chấp nhận được với một chiếc xe nhỏ như Vios.

Toyota Vios E được trang bị động cơ I4 VVT-i 1.5L, công suất cực đại 107 mã lực, momen xoắn cực đại 141Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Sau thời gian sử dụng, xe vẫn đảm bảo được khả năng lái nhẹ nhàng, thanh thoát và dễ xoay trở trong phạm vi hẹp, đặc biệt trong thành phố. Tuy nhiên, khi chạy tốc độ cao, Vios lại mang đến cảm giác bồng bềnh, vô lăng lái tạo cảm giác có độ trễ nhất định.

Ưu điểm của Vios E tất nhiên là giá trị bán lại cùng độ bền. Phụ kiện khá rẻ và dễ dàng thay thế, giá trị hao hút chỉ khoảng 20 triệu cho 1 năm, Vios dễ dàng sở hữu, sử dụng cũng như bán lại cho người tiếp theo.

Hyundai Avante 1.6 AT (2011 - 2013) : Giá tham khảo: từ 490 triệu đến 535 triệu đồng

Avante là một trong số những đại diện chứng tỏ xe Hàn không chỉ có vẻ bên ngoài và sẽ nhanh chóng “ọp ẹp” theo thời gian. Hyundai Avante 1.6AT với khả năng giữ giá của mình trên thị trường xe cũ đã chứng tỏ chiếc xe vẫn còn hoạt động bền bỉ đáng ngạc nhiên.

Những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều nhất - ảnh 2

Giá bán của xe hiện tại cho phiên bản 2011 dao động từ 490 – 510 triệu đồng, so với giá bán mới hiện tại đang ở mức 575 triệu đồng, thì giá trị còn lại của xe vẫn còn rất cao. Tính ra chi phi hao hụt của xe mỗi năm chỉ khoảng 20-25 triệu đồng. Nguyên nhân có thể kể đến là xe có hệ thống bảo hành chính hãng với linh kiện tốt ở mức chi phí rẻ.

Hyundai Avante 1.6 AT có ngoại hình ưa nhìn với nhiều đường nét mềm mại, đèn pha lớn cùng dải LED chiếu sáng ban ngày.

Xe sở hữu hộp số tự động 4 cấp, động cơ 4 xi lanh 1.6L cho công suất cực đại 121 mã lực cùng momen xoắn cực đại 152 Nm.

Sau 3-4 năm sử dụng, khác với những tin đồn trước đó về sự nhanh xuống cấp của xe Hàn, tình trạng xe vẫn tương đối hoàn hảo với nội thất da còn đẹp, hệ thống trang bị tiện ích như gương chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống khóa cửa trung tâm; chìa khóa điều khiển từ xa, điều hòa tự động vẫn hoạt động tốt.

Các trang bị trên giải trí cũng như an toàn trên xe như dàn âm thanh, các cổng kết nối, điều khiển âm thanh trên vô lăng; chống bó cứng phanh ABS vẫn hoạt động ở trạng thái tốt. Cảm giác lái của xe vẫn chắc chắn, ôm cua ổn định, độ vọt ở mức khá cùng khả năng cách âm, chống ồn vẫn khiến người ngồi trong xe có thể hài lòng.

Lexus RX350 (2008 - 2011) : Giá tham khảo: từ 1,5 tỉ đến 2,5 tỉ đồng

Lại là một đại diện khác của Toyota, lần này là thương hiệu xe sang Lexus. RX350 là chiếc crossover được ưa chuộng bậc nhất của Lexus tại Việt Nam, nổi tiếng với độ bền bỉ, lành tính nhất trong các dòng xe Lexus.

Những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều nhất - ảnh 3

Xe được trang bị động cơ V6 3.5L, công suất tối đa 279 mã lực cùng momen xoắn cực đại 348 Nm.

Sau 3-4 năm sử dụng, ngoại thất xe vẫn đẹp mắt cho dù đã mất đi độ sáng bóng ban đầu.

Nội thất da của xe tuy có xỉn đi đôi chút so với lúc đầu song vẫn đảm bảo được độ sáng, các trang bị tiện ích điện, điện tử trên xe hoạt động một cách ổn định. Đặc biệt là hệ thống loa Mark Levinson cho cảm giác âm thanh có lực hơn cả lúc mới mua ban đầu.

Chi phí sử dụng của Lexus RX350 không quá cao như một số dòng Crossover hạng sang khác cùng phân khúc với linh kiện thay thế có thể tìm được khá dễ dàng và mức giá hợp lí. Mỗi năm, chi phí hao hụt dành cho xe rơi vào khoảng 140 triệu đến 200 triệu đồng.

Sau 3-4 năm sử dụng trong điều kiện đường hỗn hợp và được bảo dưỡng định kì, khả năng vận hành của xe vẫn đạt 90-95% trạng thái như lúc đầu với tiếng máy êm, cách âm tốt. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt 13-14l/100 km.

Mercedes-Benz GLK 300 (2009 - 2012): Giá tham khảo từ 1,08 tỉ đồng

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào giữa năm 2009, sau hơn 3 năm “chinh chiến”, với doanh số hơn 1.000 chiếc, GLK có thể xem là đã thành công trong phân khúc xe SUV hạng sang. Nguyên nhân bên cạnh các chính sách hấp dẫn còn đến từ chất lượng và sự bền bỉ của sản phẩm, những chiếc GLK cũ cũng được nhiều người tiêu dùng săn lùng rất mạnh

Những mẫu xe cũ được săn lùng nhiều nhất - ảnh 4

GLK thừa hưởng tinh thần mạnh mẽ, hiện đại của dòng SUV 7 chỗ GL-class. Đầu xe nổi bật lưới tản nhiệt 4 khe với 3 thanh ngang mạ bạc, tương phản với màu crom của logo rõ to ngay giữa.

Tổng thể xe hài hòa, cân đối với nhiều điểm nhấn...ngoại trừ phần đuôi xe với nắp cabin thụt vào bên trong hơi quá sâu, tạo cảm giác không liền mạch. Đèn xe sau 4-5 năm sử dụng có dấu hiệu đục mờ, khiến cho khả năng chiếu sáng bị giảm sút đi đôi chút.

Nội thất và trang bị của GLK được trang bị tối đa những tiện nghi để tạo cảm giác thư giãn cho người ngồi. Sau khoảng thời gian sử dụng, chất liệu da đã có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt với nhiều vết rạn. Các chi tiết khác trên xe cũng đã ố màu không được sắc nét như mới, nhưng vẫn không tạo cảm giác cũ kỹ.

Mercedes-Benz GLK được trang bị động cơ xăng V6 3.0L cho công suất tối đa 231 mã và momen xoắn cực đại đạt 300Nm. Khả năng vận hành của xe sau hơn 4 năm vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Hệ thống truyền lực dẫn động 4 bánh và hệ thống treo trên xe độc lập tại mỗi bánh nhằm tạo cảm giác êm ái tối đa cho người ngồi. Có điều khả năng cách âm của xe cũng không còn tốt như ban đầu nữa.

Về chi phí sử dụng, đây chính là điểm yếu lớn nhất của GLK 300 khi linh phụ kiện của Mercedes-Benz khá đắt đỏ.

Sau hơn 4 năm sử dụng, với giá bán ban đầu là gần 1,8 tỷ đồng thì chi phí hao hụt cho chiếc xe mỗi năm lên đến gần 200 triệu đồng với mức giá hiện tại khoảng 1,1 tỷ. Tuy nhiên, mức hao hụt này cũng chỉ tương đương Lexus RX350 và không quá cao với dòng xe hạng sang.

Theo TPO

Tin tiêu điểm

ĐỌC NHIỀU NHẤT