Nghìn lẻ các chiêu lừa bằng hack nick trên Yahoo

Nghìn lẻ các chiêu lừa bằng hack nick trên Yahoo

(GD&TĐ) - Những chiêu lừa bằng hack nick trên Yahoo dù không còn mới nhưng nó vẫn đủ sức làm nhiều người dùng nhẹ dạ hoặc ít cập nhật thông tin phải điêu đứng vì những rắc rối mà nó mang lại.

Hãy là người dùng Yahoo thông thái để tránh các chiêu lừa của hacker
Hãy là người dùng Yahoo thông thái để tránh các chiêu lừa của hacker

Chiêu "mượn" nick Yahoo

Giả làm bạn bè để mượn nick Yahoo (sau đó đổi mật khẩu và chiếm đoạt luôn nick này) cũng là một trong những chiêu phổ biến mà các hacker sử dụng để phục vụ mục đích lừa đảo của mình.

Với những lý do rất chính đáng, hacker đề nghị mượn yahoo của bạn để sử dụng. Nếu bạn đã đồng ý trước khi kiểm tra thông tin một cách kỹ càng thì e rằng khi bạn đăng nhập lại sẽ không được nữa.

Sập bẫy bởi những đường link lạ

Thời gian gần đây, những kẻ lừa đảo còn thực hiện thêm một số chiêu trò “mới mà cũ”, đó là gửi đường link có chứa mã độc đến Yahoo của người dùng, cùng với đó là những thông điệp nghe rất hấp dẫn hoặc những cảnh báo về nghuy cơ an toàn khi sử dụng dịch vụ của Yahoo.

Ngay khi người dùng click vào đường link, mã độc sẽ nhanh chóng được phát tán, và người dùng sẽ bị hack mất nick Yahoo. Với những đường link đó, người dùng sẽ thấy một giao diện sơ sài, được làm cẩu thả để lừa đảo những người nhẹ dạ với logo của các nhà mạng và các ô yêu cầu điền thông tin về mã thẻ nạp.

Một người bị mất nick Yahoo đồng nghĩa với việc có thể sẽ có nhiều người khác có nguy cơ bị mất theo. Cứ như vậy, số lượng người bị mất nick Yahoo có thể sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

Người dùng nên thận trọng với bất cứ lời mời đăng nhập thông tin nào khi chưa xác nhận được độ tin cậy, nhất là trong thời điểm các chiêu lừa đảo bằng hack nick trên Yahoo đang bùng phát trở lại như hiện nay.

Một người mất nick, nhiều người mất tiền

Lừa nạp thẻ điện thoại là một trong những chiêu lừa phổ biến của các hacker
Lừa nạp thẻ điện thoại là một trong những chiêu lừa phổ biến của các hacker

Một khi đã hack thành công nick của bạn, nguy cơ sẽ có nhiều người bạn trong danh sách Yahoo chát của bạn bị sập "bẫy tiền".

Chiêu phổ biến lừa tiền của những kẻ lừa đảo vẫn là "mình đang kẹt, gửi ngay cho ít tiền vào Tài khoản cá nhân để dùng tạm"; hay "mình có người nhà làm bên viễn thông, chỉ cần mua thẻ, gửi mã thẻ + số seri + số điện thoại cần đăng ký qua nick để mình kích hoạt giúp là sẽ nhận tiền thưởng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp"

Các chuyên gia về an ninh mạng khuyến cáo, phương thức lừa đảo này đã xuất hiện từ lâu nhưng rất khó để kiểm soát nếu người dùng không thực sự tỉnh táo. Về bản chất, Yahoo là một dịch vụ miễn phí, do đó người dùng không có cách nào khác ngoài việc tự bảo vệ cho bản thân mình bằng những phương pháp cần thiết.

Trước một lời mời xem đường link hoặc một đề nghị mượn nick hay nạp thẻ, người dùng nên gọi điện hoặc dùng một phương pháp nào đó để xác nhận rằng, người đang trò chuyện đúng là người thân của mình, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Lộc Hà



 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ