Hội nghị quốc tế “Công nghệ xanh và phát triển bền vững”

GD&TĐ - Sáng 30/10, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM kết hợp với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Quốc Gia Cao Hùng, Đại học KunShan (Đài Loan) và Viện Năng lượng mặt trời Quốc gia thuộc bộ Năng Lượng mới – Năng lượng Tái tạo Ấn Độ đã tổ chức khai mạc Hội nghị quốc tế “Công nghệ xanh và phát triển bền vững” lần 2/2014.

Vụ trưởng Vụ KHCN&MT Tạ Đức Thịnh phát biểu đánh giá cao việc tổ chức hội nghị khoa học lần này
Vụ trưởng Vụ KHCN&MT Tạ Đức Thịnh phát biểu đánh giá cao việc tổ chức hội nghị khoa học lần này

Hội nghị lần này có chủ đề “Năng lượng tái tạo và phát triển bền vững”, với sự làm việc của 16 tiểu ban về 14 chủ đề. 

Tham gia hội nghị có PGS.TS Tạ Đức Thịnh - Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT cùng 500 đại biểu là các nhà quản lý, các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trong trong nước và quốc tế. 

Hội nghị nhận được 300 bài báo, tham luận của các tác giả trong và ngoài nước. Ban tổ chức đã lựa chọn 222 bài tiêu biểu, trong đó có 40 bài báo của các tác giả ngoài nước để in thành kỷ yếu hội nghị. 

Hội nghị nhằm mục đích trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới, các giải pháp mang tính đột phá trong hoạt động khoa học về công nghệ xanh, phát triển bền vững và các lĩnh vực liên quan. Các công nghệ mới, sạch có thể giúp chúng ta sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao hơn, qua đó tạo ra nhiều việc làm xanh, góp phần xóa đói giảm nghèo. 

Các đại biểu tham gia phiên khai mạc hội nghị
 Các đại biểu tham gia phiên khai mạc hội nghị

“Hội nghị tạo cơ hội giúp các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh gặp gỡ giao lưu, trao đổi ý tưởng, công bố nghiên cứu. Bên cạnh đó, với Việt Nam, hội nghị còn nhằm tác động đến nhận thức về tầm quan trọng của năng lực xanh trong việc phát triển bền vững” - TS Ngô Văn Thuyên, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, phát biểu. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...