Bản in

Công nghệ

Thứ Hai, 28/9/2015 17:30

“Giấc mơ” một thời của Honda loay hoay tìm lối thoát tại Việt Nam

“Giấc mơ” một thời của Honda loay hoay tìm lối thoát tại Việt Nam

Từng là lựa chọn mơ ước của một thế hệ người Việt, Honda Dream giờ đây loay hoay tìm lối thoát sau thời gian dài "tụt dốc" cả về doanh số lẫn hình ảnh trong mắt người tiêu dùng.

Trong thập niên 90, Honda Dream thực sự là một gia tài khi có giá tới 5-6 thậm chí cả chục cây vàng. Dòng xe này là niềm mơ ước của nhiều gia đình.

Còn giờ đây, Super Dream phiên bản mới chỉ còn được định vị là xe bình dân và không còn nhiều sức hút với khách hàng dù giá rẻ đi rất nhiều so với quá khứ.

Trên thực tế, mẫu xe này gặp khó trong việc định vị khách hàng bởi kiểu dáng xe "lơ lửng" khó lấy lòng giới trẻ mà cũng không còn nhiều sức hút với giới trung niên.

Honda Dream cố gắng trẻ hóa trong nỗ lực tìm lại hào quang quá khứ.

Honda Việt Nam từng cân nhắc tới việc khai tử mẫu xe này và không định trình làng phiên bản mới trong năm 2015. Tuy nhiên, trong nỗ lực khuấy động thị trường xe số vốn đang khá trầm lắng, liên doanh xe Nhật bất ngờ trẻ hóa Super Dream bằng cách thêm một số màu mới và thiết kế lại tem xe.

Theo đó, phiên bản cải tiến chỉ tập trung vào việc làm mới hình thức và giữ nguyên động cơ cũng như tính năng. Bên cạnh màu nâu truyền thống, xe có hai màu mới trẻ trung hơn là đen và vàng và mỗi màu xe được đi kèm với một bộ tem riêng để tạo sự khác biệt cho khách hàng.

Bên cạnh việc làm mới "nhan sắc", xe cũng có một số nâng cấp nhỏ ở hệ thống giảm xóc, tay lái và tay nắm sau. Xe vẫn sử dụng động cơ 110 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng không khí cho công suất 7,6 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Giá xe cũng gần như không đổi với mức từ 18,7 đến 19 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Việc trẻ hóa hình ảnh này được cho là nỗ lực vớt vát doanh số và thay đổi định vị của Super Dream trong mắt khách hàng trẻ, những người đã không thật mặn mà với phiên bản ra mắt năm 2013.

Theo laodong.com.vn

Tin tiêu điểm

ĐỌC NHIỀU NHẤT