Bản in

Công nghệ

Thứ Ba, 26/5/2015 23:04

Facebook đã giết chết các trang web khác như thế nào?

Có thể nói, cách chúng ta sử dụng web đang thay đổi hàng ngày, khi mà sự gia tăng của mạng xã hội và các ứng dụng đã tạo nên một hệ sinh thái kín, chiếm trọn hết thời gian của người dùng.

1) Facebook đã phổ biến như thế nào?

Facebook có hơn 1,4 tỉ người sử dụng hàng tháng, theo báo cáo của Digital Makerting Ramblings – điều đó có nghĩa rằng 72% người dùng trưởng thành sử dụng internet để truy cập vào Facebook ít nhất một lần/tháng. 936 triệu người trong số đó hoặc 65% người dùng internet sử dụng Facebook hàng ngày, một con số rất khả quan cho Facebook (trang web có lượng người truy cập lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Google).

Số liệu người dùng thống kê trên di động cũng khá ấn tượng, hơn 1,2 tỉ người sử dụng app Facebook hàng tháng, và 2/3 người trong số đó sử dụng mạng xã hội này hàng ngày. 581 triệu người hoặc 30% người sử dụng thường đăng nhập Facebook từ một thiết bị di động.

 - 1

Một báo cáo của eMarketer cho thấy, người sử dụng thường dành trung bình 42 phút cho các dịch vụ trên Facebook, trong khi với Twitter thì con số này chỉ là 17 phút.

2) Sự bùng nổ của mạng xã hội

Google chính là công cụ để người dùng tiếp cận được với nhiều trang web hơn, do đó người dùng cần chú trọng đến việc tối ưu hóa các thuật toán cho website của mình. Theo dữ liệu từ Shareaholic, tỷ lệ truy cập website từ các mạng xã hội đã tăng từ 11% năm 2011 lên 30%. Cùng thời gian đó, lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm đã giảm từ hơn 40% xuống còn dưới 30%.

 - 2

3) Facebook và các nội dung nhúng

Facebook không phải là công cụ tìm kiếm như Google, tuy nhiên nó đang tìm cách tận dụng lượng người dùng khổng lồ để hướng họ đến các dịch vụ của mình, bằng cách nhúng nội dung các bài báo trực tiếp vào newsfeed. Việc bạn tiêu tốn nhiều thời gian hơn trên Facebook sẽ giúp cho họ có nhiều doanh thu quảng cáo hơn.

 - 3

4) Xu hướng sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng

Lượng người dùng truy cập trực tiếp vào các website đang ngày càng giảm, đây là một xu hướng đã được báo trước. Dường như trong vài năm tới, tầm quan trọng của mạng xã hội sẽ ngày càng tăng, theo đó, Facebook đang cố gắng để trở thành một trang web gần giống như AOL vào cuối thập niên 90. Viết trên Awl, John Herman cho rằng Internet sẽ bắt đầu "gần giống với các ngành công nghiệp truyền hình trong tương lai gần”.

Đến khi nào người dùng vẫn dành nhiều thời gian để vào Facebook thì tới chừng đó nó vẫn còn quan trọng, có lẽ tương lai của các website sẽ nhờ nhiều vào mạng xã hội để truyền tải nội dung đó đến với người dùng.

Theo khampha

Tin tiêu điểm

ĐỌC NHIỀU NHẤT