Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số

Bạn băn khoăn vì có quá nhiều máy ảnh kỹ thuật số bán trên thị trường, để không bị "hố" khi mua, hãy cân nhắc gợi ý dưới đây.

Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số
Trên thị trường, máy ảnh kỹ thuật số có nhiều loại Sony, Canon, Nikon, với nhiều mức giá khác nhau từ 2 đến trên 8 triệu. Tùy vào từng dòng và thương hiệu, máy có mức giá chênh lệch nhau khá nhiều. Tuy nhiên, không khó để tìm được một chiếc máy giá tầm trung, hợp túi tiền, nhất là với học sinh, sinh viên.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 1
Trước khi mua thiết bị, bạn cần cân nhắc nhu cầu thực sự để chọn loại phù hợp. Sau đó, tham khảo địa chỉ bán hàng uy tín để “chọn mặt gửi vàng”, dự toán trước số tiền định mua để khoanh vùng tìm hiểu đúng loại máy, tránh trội chi và tốn nhiều thời gian tìm kiếm.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 2
Quan tâm đến độ phân giải của máy ảnh là điều cần thiết. Độ “chấm” pixel trên máy có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh chụp. Dòng độ phân giải cao, ảnh chụp từ máy sẽ sắc nét hơn khi in hoặc gửi qua mail, up lên facebook hoặc các trang xã hội.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 3
Bên cạnh đó, bạn đừng quên tính tiện lợi của thiết bị khi sử dụng. Kích thước, trọng lượng và thiết kế cần được xem xét, sao cho tiện nhất khi bạn di chuyển, mang máy ảnh theo người.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 4
Thông thường, nhiều dòng máy tung “chiêu” giá thấp để hút khách. Sản phẩm rẻ có thể thiếu thấu kính zoom quang. Bạn tham khảo nhân viên bán hàng, mua máy ảnh cho phép zoom quang, độ zoom lớn tỷ lệ thuận với chất lượng ảnh sống động, sắc nét.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 5
Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua thông tin về thẻ nhớ máy ảnh, tránh ham máy rẻ nhưng dung lượng thẻ không nhiều, bạn sẽ gặp lỗi khó chịu vì thẻ nhanh đầy, ảnh chụp được ít.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 6
Bên cạnh đó, pin máy cần được chú trọng. Pin tiểu (AA) có nhược điểm mau hết thời lượng hơn dòng pin sạc NiMH, pin Li-ion. Bạn hãy hỏi kỹ nhân viên bán để xem pin máy thuộc loại nào, sạc (NiMH) có công suất trên 2000mAh là hợp lý.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 7
Bạn kiểm tra kết nối của máy, sẽ tiện hơn nếu máy ảnh số cho phép kết nối với máy tính (hoặc tivi) qua cổng USB , thay vì phải cóp thẻ nhớ.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 8
Ngoài ra, máy ảnh thường có phụ kiện kèm như: Pin, bộ sạc, dây cáp kết nối, đĩa CD/DVD cài đặt, sách hướng dẫn sử dụng. Một số dòng khác có thêm thẻ nhớ, bao đựng máy hoặc bộ vệ sinh máy ảnh. Khi mua, bạn nên kiểm tra các phụ kiện này trước khi mang thiết bị về.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 9
Nếu có thể, hãy thử chụp ảnh bằng máy để cảm nhận chất lượng hình ảnh và sự tiện lợi khi cầm trên tay thiết bị. Máy trang bị đèn flash sẽ chụp ảnh rõ nét trong điều kiện thiếu sáng.
Bí kíp cho người lần đầu mua máy ảnh kỹ thuật số ảnh 10
Nếu không tự tin về khả năng chọn máy ảnh, bạn có thể rủ người có kinh nghiệm và hiểu về sản phẩm đi cùng để có lời khuyên hoặc tham khảo bạn bè đã từng dùng thiết bị, đọc đánh giá về một số dòng máy bạn đang băn khoăn mua.
Theo Kiến thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ