Apple sẽ sản xuất TV thông minh?

Apple sẽ sản xuất TV thông minh?

(GD&TĐ) - Một chiếc TV Apple tích hợp đầy đủ các tính năng, một trong những sản phẩm cuối cùng của Steve Jobs có thể sẽ sớm thành hiện thực.

Trong cuốn sách “Steve Jobs”, một cuốn hồi ký về người đồng sáng lập Apple quá cố được xuất bản hôm thứ hai vừa qua, tác giả Walter Isaacson đã tiết lộ rằng, chính Jobs đã nói với ông rằng cuối cùng Jobs đã tìm ra cách để biến chiếc TV thành hiện thực; đó sẽ là một sản phẩm không dây, đồng bộ với các thiết bị khác của Apple. Chính Jobs đã khẳng định: “Đó sẽ là giao diện người dùng đơn giản nhất mà anh có thể tưởng tượng ra được. Cuối cùng tôi cũng đã giải mã được nó.”

Một thiết bị TV-Web của Apple sẽ trở thành quá khứ; một chiếc TV hoàn chỉnh có thể trở thành hiện thực
Một thiết bị TV-Web của Apple sẽ trở thành quá khứ; một chiếc TV hoàn chỉnh có thể trở thành hiện thực

Cùng thời gian này, nhà phân tích Brian White của Ticonderoga Securities cũng cho ra mắt công chúng một bản thông báo với tên gọi “Apple chuẩn bị trình làng TV thông minh”. Trong bài viết này, ông đã khẳng định rằng mình đã được chứng kiến những nguyên bản đầu tiên của chiếc “TV thông minh Apple” tại các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc: “Chúng tôi tin rằng sản phẩm này có thể gây chấn động trên thị trường trong thời gian tới, khởi đầu cho một hạng mục phát triển mới cho Apple cũng như doanh thu ngày càng tăng của những sản phẩm hiện có, góp phần vào hệ sinh thái số của Apple”.

Hôm thứ 3 vừa qua, Bloomberg cũng trích dẫn 3 nguồn tin chưa chắc chắn, cho rằng Jef Robbin, kỹ sư phần mềm đã xây dựng nên iTunes, đang chịu trách nhiệm phát triển thế hệ TV thông minh này.

Dịch vụ thông tin khác trích lời của một nhà phân tích khác là Gene Munster cho biết, ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Siri trên chiếc iPhone 4S cũng được tích hợp vào hệ thống TV mới này.

Kể từ năm 2007, công ty này đã tạo ra một sản phẩm với tên gọi TV Apple để cạnh tranh với đối thủ Google. Tiu nhiên, so với 2 sản phẩm đột phá trên thị trường là iPhone và iPad thì chiếc TV Apple không mang lại hiệu quả. Chính Jobs cũng phải thừa nhận rằng TV Apple “không thể nào tạo nên một đột phá lớn”. Trong tháng 9, Apple đã giảm giá chiếc TV Apple từ $299 xuống còn $99. Tuy nhiên nỗ lực này không mang lại thành công khi mà chiếc TV này không có tên trong đồ dùng sinh hoạt gia đình.

Linh Ngọc (Theo CNN)

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.