Công nghệ tương lai còn nguy hiểm hơn vũ khí hạt nhân

GD&TĐ - Nói chuyện với những người tham gia tại Liên hoan thế giới về Thanh niên và Sinh viên ở Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng công nghệ tương lai có thể kinh khủng hơn vũ khí hạt nhân.  

Ông Putin phát biểu tại Liên hoan
Ông Putin phát biểu tại Liên hoan

Theo Tổng thống Nga, việc lập trình gene người theo những tính cách cụ thể nào đó có thể chứng minh một mối nguy hiểm chết người cho nhân loại. Theo quan điểm của ông, việc chỉnh sửa gene đưa ra rất nhiều cơ hội bao gồm lĩnh vực y học, nhưng nó cũng mang theo những rủi ro lớn.

“Hãy tưởng tượng rằng người ta có thể tạo ra con người với các tính cách nhất định. Đây có thể là một nhà toán học thông minh, một nhạc sĩ tài ba nhưng cũng có thể là một người lính – một người có khả năng chiến đấu mà không hề biết sợ, không có sự đồng cảm, không hối hận và thậm chí không biết đau” – ông Putin nói.

“Các bạn thấy đấy, có thể trong tương lai gần, con người sẽ bước vào một thời kỳ rất khó khăn trong sự phát triển và tồn tại của mình, một thời kỳ đòi hỏi tinh thần trách nhiệm rất lớn. Điều mà tôi mới mô tả có thể tồi tệ hơn cả một quả bom hạt nhân” – Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Ông Putin tham dự thảo luận theo chủ đề "Thanh niên năm 2030: Hình ảnh của tương lai"
Ông Putin tham dự thảo luận theo chủ đề "Thanh niên năm 2030: Hình ảnh của tương lai"

Ông Putin cho rằng những công nghệ mới có thể được sử dụng một cách hiệu quả và rộng rãi nhưng con người không bao giờ được quên đạo đức và luân lý bởi vì thiếu điều này có thể dẫn đến sự phá hủy của nhân loại.

Theo ông Putin, “bất kỳ khi nào và làm bất kỳ điều gì, chúng ta không bao giờ được quên về nền móng đạo đức và luân lý của việc đó. Mọi thứ chúng ta làm đều phải mang lại lợi ích là tăng cường sức mạnh của con người chứ không phải phá hủy”.

Liên hoan thế giới về Thanh niên và Sinh viên bắt đầu diễn ra ở Sochi vào tuần trước và kết thúc vào hôm nay (22/10). Đây là nơi tập hợp những người trẻ tuổi trên khắp thế giới. 25.000 người từ 180 quốc gia đã đến tham dự. Liên hoan này được tổ chức thường xuyên từ năm 1947 với mục đích tập hợp giới trẻ để ủng hộ dân chủ, chống chủ nghĩa đế quốc và chiến tranh.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ