Công nghệ được kỳ vọng thay đổi cuộc sống năm 2019

GD&TĐ - Năm 2018 dường như chẳng thể trở nên tệ hơn đối với lĩnh vực công nghệ. Cứ mỗi tuần trôi qua, lại thấy CEO của Facebook - Mark Zuckerberg và đồng sự lên tiếng xin lỗi khi để lộ bí mật quyền riêng tư; các cuộc thử nghiệm xe tự lái thì cho thấy chúng chưa sẵn sàng chạy trên đường, còn Elon Musk tự hủy hoại bản thân trên Twitter bằng các phát ngôn bừa bãi…. khiến cổ phiếu của các công ty công nghệ hàng đầu đồng loạt lao dốc.

Thế giới đang kỳ vọng vào thay đổi khác lạ của công nghệ trong năm nay
Thế giới đang kỳ vọng vào thay đổi khác lạ của công nghệ trong năm nay

Năm 2019 được kỳ vọng đem lại sự lạc quan rằng công nghệ thực sự tốt cho thế giới. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ được chơi trò chơi Harry Potter thực tế ảo tăng cường mà nhiều người háo hức đợi từ lâu. Kèm theo đó là sự xuất hiện của mạng 5G trong các thành phố, iOS của Apple thì có bản nâng cấp mới và Disney thì ra mắt dịch vụ stream trực tuyến mới của riêng họ.

Chúng ta đang mong năm công nghệ mới đầy hứa hẹn, với những thay đổi là bắt buộc của các công ty như: Nâng cấp nhỏ phần mềm của iPhone, năm 2018 với chiếc iPhone có giá cả phải chăng hơn và một số cải tiến chi tiết trong hệ điều hành iOS. Trong năm 2019, chúng ta hy vọng Apple sẽ có những bước nhảy vọt táo bạo hơn.

Trong tất cả 12 thế hệ của hệ điều hành iOS, màn hình giao diện chính vẫn là 1 bảng đơn giản gồm nhiều biểu tượng ứng dụng hình vuông. Phiên bản tiếp theo có thể sẽ thay đổi điều này. Với iOS 12, Apple được cho là đã tạm thời trì hoãn việc cải tiến giao diện hoàn toàn để giải quyết các vấn đề về hiệu suất và chất lượng của iOS 11. Đây cũng là năm mà Apple sẽ bắt đầu cho phép các nhà phát triển đưa ứng dụng iOS lên nền tảng MacOS.

Sau nhiều năm quảng cáo (tải về 1 bộ phim chỉ trong vài giây), mạng 5G cuối cùng cũng bắt đầu ra mắt tại Mỹ. Các nhà cung cấp dịch vụ như AT&T, Verizon, T-Mobile và Sprint đều có kế hoạch triển khai mạng 5G tại một số thành phố được chọn lựa trong nửa đầu năm 2019. Vào tháng 12/2018, AT&T đã khởi động mạng 5G tại một số thành phố, bao gồm Atlanta và Charlotte (Mỹ). Các nhà sản xuất điện thoại như Samsung và LG hứa hẹn sẽ đem đến các thiết bị cầm tay mới tương thích với mạng 5G trong năm nay. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ trì hoãn việc hỗ trợ 5G trong ít nhất một năm nữa.

Tiêu chuẩn mạng mới không chỉ nằm ở việc nhanh hơn trên điện thoại. Việc giảm độ trễ giữa các thiết bị và tháp di động sẽ khiến thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, trải nghiệm nhà thông minh và xe tự lái đều hoạt động tốt hơn. Nhưng giống như sự ra mắt của các công nghệ mạng trong quá khứ, bạn có thể sẽ chưa muốn mua thiết bị 5G mới ngay, mà nên để một thời gian, khi công nghệ tự xử lý hết các khó khăn ban đầu.

Trong năm 2018, bê bối về bảo mật cho thấy, Facebook trong cả một thập kỷ qua loay hoay với dữ liệu và lạm quyền như thế nào. Họ sẽ tiếp tục phải hứng chịu những hậu quả từ năm trước đó. Ngoài việc bị phản ứng dữ đội, sụt giảm giá cố phiếu và ngày càng mất đi nhiều người sử dụng dịch vụ, chúng ta sẽ còn thấy nhiều cuộc chiến pháp lý diễn ra với tập đoàn này.

Google cũng sẽ không được bỏ qua. Họ không ngừng phải đối mặt với sự giám sát liên tục của các nhà lập pháp xung quanh việc đã truy cập vào email của người dùng và bỏ qua quyền riêng tư. Trước các phiên điều trần quốc hội Hoa Kỳ gần đây, sẽ không quá khó để dự đoán về đạo luật riêng tư mới của Mỹ trong năm nay để kiềm chế các hãng công nghệ.

Theo Foxnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.