Công khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường

GD&TĐ - Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 2568/QĐ-BTNMT công bố danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện theo phương thức trực tuyến năm 2017.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 năm 2017, Bộ sẽ thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đối với 57 dịch vụ công trực tuyến và ở mức độ 4 đối với 14 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, địa chất, khoáng sản, biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước, đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý.Việc thực hiện thủ tục được thực hiện qua địa chỉ truy cập dvctt.monre.gov.vn.

Trước đó, để triển khai dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư số 07/2017/TT-BTNMT ngày 29/5/2017 quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, quy trình giải quyết và trách nhiệm của các đơn vị trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục;

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân được biệt thực hiện. Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên và môi trường đảm bảo các điều kiện hạ tầng thông suốt để thực hiện cho người dân đảm bảo thuận tiện.

Các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đề nghị phản ánh vềbộ phận thường trực của Văn phòng một của theo số điện thoại 04 37956868 máy lẻ 6868 để được hướng dẫn giải quyết.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...