Công dụng dưỡng trắng da, mượt tóc từ sen

GD&TĐ - Hoa sen mang vẻ đẹp tinh tế, thanh khiết, ngoài tác dụng trang trí, các bộ phận của hoa sen còn là nguyên liệu dưỡng trắng, chống lão hóa, làm sạch mụn trên da rất hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỗi bộ phận của hoa sen với cách sử dụng phù hợp đều có tác dụng mang lại cho bạn làn da trắng hồng, tươi tắn như cánh sen.

Hãy thực hiện ngay những công thức làm đẹp da bằng hoa sen dưới đây bạn sẽ thấy bất ngờ với sự biến đổi của làn da.

Hoa sen làm đẹp da, mượt  tóc

Hoa sen rất đẹp và mùi thơm dịu nhẹ nên cánh hoa thường được sử dụng để ngâm bồn trong spa (spa trị liệu), có hiệu quả cao trong việc loại bỏ tế bào chết, giúp tái tạo da, làm sáng và trẻ hóa da.

Tinh dầu của hoa sen được dùng để dưỡng, làm sáng da và massage giúp lưu thông khí huyết.

Để làm đẹp da từ bên trong, bạn có thể dùng hoa sen, hạt sen hoặc củ sen nấu cháo, giúp cải thiện làn da sáng đẹp và mịn màng hơn vì hoa sen có khả năng thanh nhiệt và giải độc.

Cháo sen còn giúp cho tóc bạn bóng mượt, dày và chắc khỏe hơn.

Có thể sử dụng cách làm đẹp trực tiếp bằng việc trộn công thức mặt nạ bằng cánh sen.

Bạn lấy cánh hoa sen rửa sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn, sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua cùng một vài giọt dầu oliu để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều mặt nạ trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, mỗi tuần áp dụng 1-2 lần có tác dụng giúp trẻ hóa làn da.

Lá sen đẹp da, giảm béo

Lá sen không chỉ là bài thuốc giúp làm đẹp da, mà còn có công dụng giúp giảm béo. Để thực hiện bài thuốc, bạn lấy 10g lá sen và 15g táo mèo thái lát phơi khô.

Dùng hai nguyên liệu này làm thành trà để uống hàng ngày. Bạn cũng có thể nấu nước lá sen tươi uống thay nước lọc cũng là một liều thuốc rất tốt.

Trà lá sen có công dụng làm đẹp da, giảm béo
Trà lá sen có công dụng làm đẹp da, giảm béo 

Ngó sen cầm máu, trị nám da

Bộ phận này của sen được biết đến với công dụng cầm máu. Tuy nhiên, nó còn góp phần hữu hiệu thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng da bị khô nứt nẻ.

Nếu bạn uống nước ép ngó sen thường xuyên có thể làm mờ các vết nám, tàn nhang, sẹo mụn, cho làn da trắng sáng và mịn màng.

Cũng có thể trộn kết hợp nước ép ngó sen, nước ép mía trộn đều theo tỉ lệ 2:1, rồi lâý hỗn hợp này thoa lên da và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong ngó sen có thể phát huy tối đa khả năng trị tàn nhang.

Uống nước ép ngó sen thường xuyên cũng giúp làm mát da và ngăn ngừa mụn nhọt giúp làn da mềm mịn hơn.

Hạt sen tẩy da chết, phục hồi tổn thương da

Hạt sen được các nhà chuyên môn đánh giá là có rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Những chất này có tác dụng giúp tẩy tế bào da chết, lưu thông khí huyết, giúp da trở lên hồng hào và tươi trẻ.

Đặc biệt, bột hạt sen còn chứa các enzym có thể giúp phục hồi những tổn thương da, giúp da chắc khỏe và tưới sáng. Có thể lấy hạt sen già đã phơi khô rồi nghiền thành bột để dưỡng da hoặc uống bồi bổ rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra có thể áp dụng phương pháp kết hợp bột hạt sen trộn cùng dầu dừa để đắp mặt. Cách này vừa giúp da trắng sáng vừa cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể áp dụng công thức này thường xuyên để đem lại hiệu quả tích cực và tốt nhất cho làn da của mình.

Mùa sen đang rộ, hi vọng rằng chị em sẽ tận dụng cơ hội này để áp dụng các chiêu làm đẹp làn da, giúp da sạch mụn cùng các bộ phận của hoa sen.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.