Công dụng chữa bệnh cực hay của đá quý

GD&TĐ - Đá quý không chỉ là một loại trang sức tôn vinh vẻ đẹp của con người, mà từ xa xưa, người cổ đại đã biết dùng đá quý để chữa bệnh. Họ tin rằng đá quý có khả năng điều chỉnh sự mất cân bằng trong cơ thể và tạo nên năng lượng bên trong con người.

Công dụng chữa bệnh cực hay của đá quý

Công dụng chữa bệnh thể hiện rõ nhất ở đá thạch anh. Đá thạch anh được con người phát hiện từ gần 300.000 năm trước, là loại tinh thể nhiều màu hồng, tím rất bắt mắt. Từ xa xưa, thạch anh đã được coi là một loại đá có khả năng chữa bệnh.

Về tác dụng chữa bệnh, người ta đã thực nghiệm đạt kết quả như sau: Một kẻ bất hạnh trong tình yêu có thể may mắn hơn nhờ đeo thỏi thạch anh màu hồng. Người mắc bệnh xương, cơ, khớp nên dùng tinh thể thạch anh màu xám, xoay tròn trên vùng xương, khớp đau (nam 7 vòng, nữ 9 vòng với bội số của 7 hoặc 9) để hút độc khí. Xoay tròn, thuận chiều kim đồng hồ. Sau đó xả độc khí vào lòng đất bằng cách xoay thạch anh theo vòng ngược chiều kim đồng hồ (xoay trái), xoay thạch anh cách mặt đất 15-20cm.

Tinh thể thạch anh màu vàng xoa dịu các bệnh phổi. Bị bệnh hen suyễn nên dùng thạch anh trong suốt. Còn tinh thể tím làm tăng sự tập trung tư tưởng và giúp thư giãn khi nghỉ ngơi.

Ngoài đá thạch anh thì nhiều loại đá quý khác cũng được cho là có công dụng chữa bệnh tuyệt vời như:

1. Sapphire ngọc bích

Trong các loại đá phong thủy, sapphire xanh ngọc bích được xem là một hòn đá thiêng liêng với người theo đạo Hindu và được dâng hiến cho các thần linh. Sapphire có tác dụng ngăn cản sự sợ hãi và vượt qua sự trầm cảm.

Sapphire còn được cho là chữa dị ứng, bệnh vàng da, rụng tóc, tính hay gắt gỏng, thiếu máu, viêm khớp, các bệnh liên quan đến tuổi già, sốt kéo dài, động kinh và đổ mồ hôi nhiều.

2. Hồng ngọc hay ruby

Là loại đá quý tự nhiên linh thiêng của người Miến Điện, họ đã so sánh nó như tâm hồn của con người bước vào khuôn viên của Đức Phật. Họ tin rằng màu sắc của hồng ngọc thay đổi dần dần, từ không màu đến màu vàng, xanh lá cây, xanh dương và cuối cùng là đỏ.

Nó cũng thay đổi màu sắc nếu tiếp xúc với chất độc hoặc sức khỏe của người đeo bị suy yếu. Ruby được cho là chữa lành các bệnh về mắt, viêm màng não, thiếu máu, sốt, rối loạn tiêu hóa, hạ huyết áp, bệnh tim mạch và giúp ngủ ngon.

Ngoài tác dụng chữa bệnh, đá quý tự nhiên ruby còn đem lại may mắn về tình yêu cho người đeo

3. Đá opal

Người Hindu tin rằng, opal giúp cho trẻ em mau lớn. Có ý kiến cho rằng, khi opal mất đi ánh lấp lánh là dấu hiệu báo có bệnh ở chủ nhân của đá. Các nhà thạch học trị liệu hiện đại cho rằng, opal phát triển trực giác và có ảnh hưởng tốt tới hệ thần kinh, tuyến yên và đầu xương.

4. Đá quý tự nhiên - ngọc lục bảo

Là loại ngọc người La Mã rất tôn kính và tin rằng một con rắn sẽ trở nên mù nếu nhìn thấy ngọc lục bảo. Không những vậy, nếu người đeo ngọc bị bạn bè lừa dối hoặc tình yêu phai nhạt dần, màu sắc của loại đá quý phong thủy này cũng thay đổi.

Ngọc lục bảo được cho là chữa bệnh mắt, hen suyễn, rụng tóc, rối loạn tiêu hóa, sốt, bệnh tim mạch, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, đau dây thần kinh, bệnh thương hàn.

5. Kim cương

Người Hindu cổ đại đã cho rằng “sự rung động” của kim cương có tác động tích cực tới các cơ quan khác nhau của cơ thể, đặc biệt là tim và não.

Kim cương làm giảm sốt, chống nhiễm khuẩn, giúp chữa bệnh da liễu, giảm mệt mỏi và tăng cường trao đổi chất.

6. Đá topaz

Thời trung cổ topaz đươc coi là phương tiện chống đầu độc tốt nhất. Những nhà thạch học trị liệu ngày nay cho rằng topaz bảo vệ con người khỏi cảm cúm, thúc đẩy quá trình tái sinh mô, điều trị bệnh ở các cơ quan của hệ tiêu hoá, gan, túi mật, lá lách. Topaz cũng có tác dụng đối với bệnh mất ngủ và suy nhược thần kinh, loại trừ stress.

Tuy nhiên, đá quý chỉ cung cấp “xăng” cho cơ thể, còn muốn chữa bệnh, nâng cao sức khoẻ thì bạn phải tập rèn luyện cơ thể như chế độ ăn uống, thể dục, đi bộ, yoga, ngồi thiền thì mới đạt kết quả tốt nhất.

Theo suckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.