Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công tại Afghanistan

Cộng đồng quốc tế lên án vụ đánh bom liều chết và đấu súng đẫm máu ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 320 người khác bị thương.

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công tại Afghanistan
Khói bốc lên sau vụ nổ bom. (Nguồn: Twitter)

Ngày 19/4, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, quan chức điều hành cấp cao Afghanistan (chức danh tương đương Thủ tướng) Abdullah Abdullah và cựu Tổng thống Hamid Karzai đã lên án vụ đánh bom liều chết và đấu súng đẫm máu xảy ra trước đó cùng ngày ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 320 người bị thương.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và cựu Tổng thống Hamid Karzai đều coi đây là "hành động khủng bố hèn nhát."

Trong tuyên bố, Tổng thống Ghani khẳng định các vụ tấn công sẽ không làm suy yếu ý chí và quyết tâm của lực lượng an ninh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong khi đó, phát biểu trên trang mạng xã hội Twitter, ông Abdullah nhấn mạnh: “Vụ tấn công khủng bố ở Kabul là dấu hiệu rõ ràng cho thấy thái độ thù địch và thù hận nhằm vào người dân Afghanistan. Cuộc chiến của chúng là nhằm vào các lợi ích nước ngoài, kích động chủ nghĩa cực đoan và hủy hoại Afghanistan.” Ông kêu gọi ngăn chặn các vụ tấn công như vậy.

Cùng ngày, phát biểu với báo giới khi đang ở thăm La Haye (Hà Lan), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố và gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình các nạn nhân. Ông cho rằng cộng đồng quốc tế cần đoàn kết chống lại các vụ tấn công khủng bố này.

Trong khi đó, Pakistan cũng cực lực lên án vụ tấn công khủng bố trên. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đề nghị phối hợp với Afghanistan đối phó với mối đe dọa khủng bố chung, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới Tổng thống Afghanistan Ghani về những mất mát và thiệt hại mà vụ tấn công khủng bố "tàn ác" này gây ra.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan, phái bộ trợ giúp Liên hợp quốc tại Afghanistan cũng ra tuyên bố lên án vụ tấn công.

Trước đó cùng ngày, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ tại một bãi đỗ xe cạnh một tòa nhà chính phủ ở khu vực Pul-e-Mahmood Khan, gần Phủ Tổng thống và trụ sở của Bộ Quốc phòng, mở đường cho các tay súng thâm nhập tòa nhà trên và đấu súng với lực lượng an ninh. Phiến quân Hồi giáo Taliban đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Lực lượng an ninh Afghanistan đang tăng cường các chiến dịch chống Taliban kể từ ngày 12/4 sau khi nhóm phiến quân này tuyên bố bắt đầu chiến dịch mùa Xuân hàng năm, theo đó sẽ đẩy mạnh các cuộc tấn công, đánh bom trên khắp Afghanistan./.

Theo vietnamplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ