Cộng đồng mạng dậy sóng vì khoảnh khắc lịch sử đối với phụ nữ A rập xê út

GD&TĐ - Một đoạn video cho thấy lần đầu tiên tấm bằng lái xe đã được trao cho một phụ nữ A rập xê út. Sự kiện này đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Phụ nữ A rập xê út đã được phép lái xe
Phụ nữ A rập xê út đã được phép lái xe

Đoạn video được ghi hình hôm qua (4/5) tại thủ đô Riyadh, cho thấy một phụ nữ đang mỉm cười khi một sĩ quan giao thông trao cho cô bằng lái. Hai người sau đó đã chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc mang tính lịch sử này.

Đoạn video đã được đăng lên mạng kèm theo bình luận “Hàng ngàn lời chúc mừng gửi tới những người con gái của đất nước đang được nhận tấm bằng lái xe đầu tiên ở A rập xê út” – tờ Arab News cho biết.

Theo Arab News, người phụ nữ trong video đã có bằng lái xe quốc tế, nhưng cô đã có được tấm bằng của A rập xê út sau khi các quan chức khẳng định tấm bằng quốc tế của cô hợp lệ và yêu cầu cô tham gia một cuộc thi về lái xe.

Người phụ nữ này nằm trong nhóm 10 người phụ nữ đầu tiên được phép nhận bằng.

Khoảng 2.000 bằng lái dự kiến sẽ được phát hành cho phụ nữ A rập xê út trong những tuần tới. Tướng Mohammed al-Bassami của phòng giao thông trước đó đưa ra một tuyên bố cho biết phụ nữ sẽ được bắt đầu lái xe ngày 24/6.

Trước sự kiện đặc biệt này, cộng đồng mạng cũng thể hiện niềm vui mừng đối với phụ nữ A rập xê út, ngoài ra còn có những dự đoán mang tính hài hước như: “Sẽ không còn an toàn khi tới thăm A rập xê út”, hoặc  “Phí bảo hiểm xe hơi sẽ tăng vọt ở A rập xê út”

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ