Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc ĐH Đà Nẵng

GD&TĐ - Sáng nay, (3/8), ĐH Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 – 2023. Theo đó, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Giám đốc phụ trách ĐH Đà Nẵng đảm nhận nhiệm vụ mới – Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ.

Tham dự lễ công bố quyết định bổ nhiệm có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, GS.TS Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện một số Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng, Quảng Ngãi, lãnh đạo các trường ĐH trong khu vực như ĐH Huế, ĐH Quy Nhơn, ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Kiến trúc, ĐH Đông Á, ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng cùng các trường, đơn vị thành viên trực thuộc ĐH Đà Nẵng.

Thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã trao quyết định bổ nhiệm cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Giám đốc phụ trách ĐH Đà Nẵng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến của các thế hệ lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, trong đó có GS.TS Trần Văn Nam – nguyên Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

“Bộ GD&ĐT cũng đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ trong vai trò Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính của Bộ GD&ĐT trong 5 năm qua, điều này giúp đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ có cái nhìn bao quát hơn về sự phát triển của đại học vùng trong hệ thống giáo dục đại học cả nước” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết.

ĐH Đà Nẵng cũng cần có chính sách thu hút các nhà khoa học có uy tín của các Viện nghiên cứu và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên các lĩnh vực phù hợp với ngành nghề đào tạo của ĐH Đà Nẵng, cần chú trọng tuyển dụng đội ngũ giảng viên trẻ tuổi có trình độ giỏi được đào tạo ở trong và ngoài nước để có đội ngũ kế cận. Mở rộng liên kết với các ĐH trong nước và quốc tế, phát triển chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao.  
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý trong thời gian sắp tới, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ cùng ban lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới mạnh mẽ quản lý giáo dục theo tinh thần NQ 29; rà soát, quy hoạch cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Đặc biệt, cần tập trung chỉ đạo hoàn thiện Đề án phát triển tổng thể ĐH Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, báo cáo Bộ GD&ĐT để trình Thủ tướng phê duyệt; đồng thời, thực hiện các Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ triển khai Khu đô thị ĐH Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ nhận chức, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ bày tỏ niềm vui và sự xúc động: “Đối với bản thân tôi, đây là một vinh dự và tự hào nhưng cũng là một trọng trách rất to lớn”.

Để xây dựng ĐH Đà Nẵng trở thành một trong 3 trung tâm Đại học lớn của cả nước, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, tiếp tục trở thành một địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, ĐH Đà Nẵng sẽ thực hiện quyết liệt và đồng bộ 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, như triển khai thực hiện thành công chiến lược phát triển ĐH Đà Nẵng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ