Công bố Bộ nhận diện Tháng hành động vì Bình đẳng giới

GD&TĐ - Ngày 24/9, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan hợp tác phát triển Hàn Quốc (KOICA), tổ chức lễ công bố kết quả cuộc thi thiết kế bộ nhận diện Tháng hành động vì bình đẳng giới.

Một số mẫu thiết kế Bộ nhận diện Tháng hành động vì bình đẳng giới.
Một số mẫu thiết kế Bộ nhận diện Tháng hành động vì bình đẳng giới.

Hướng tới Tháng hành động năm 2019, trong khuôn khổ hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới. Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan hợp tác phát triển Hàn Quốc (KOICA), tổ chức cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động, nhằm tìm kiếm những ý tưởng xây dựng bộ sản phẩm truyền thông mẫu đầy đủ, thống nhất, đẹp, hấp dẫn, có khả năng chuyển tải các thông điệp và sự kiện hưởng ứng Tháng hành động.

Cuộc thi cũng đồng thời lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực, đồng thời huy động cam kết của các tổ chức, cơ quan liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động, sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông của Tháng hành động.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả.
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả.

Sau thời gian phát động cuộc thi đã lựa chọn được tác phẩm đạt giải của tác giả Lưu Tuấn Anh. Bộ sản phẩm này sẽ được Ban tổ chức lựa chọn làm bộ mẫu truyền thông gửi tới các Bộ, ngành, địa phương để áp dụng thống nhất trong Tháng hành động.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích cho 2 tác giả khác trong cuộc thi này.

Cùng trong sự kiện, Hội thảo tham vấn Kế hoạch truyền thông Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019, nhằm trao đổi các nội dung về xây dựng Kế hoạch tài liệu, hướng dẫn triển khai Tháng hành động cho các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương trên cả nước;

Tổ chức các hội thảo, tập huấn và các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; Điều phối, kết nối các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động được tổ chức bởi các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, ở cấp Trung ương dự kiến sẽ được tổ chức tại Quảng Ngãi vào ngày 9/11 tới đây. Các địa phương, tùy theo tình hình cụ thể, tổ chức phát động Tháng hành động từ ngày 10 – 15/11.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.