Công an tỉnh Thanh Hóa không tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống (19/8)

GD&TĐ - Để dốc sức tập trung giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, Công an tỉnh  Thanh Hóa đã chính thức thông báo không tổ chức Lễ kỷ niệm  74 năm ngày truyền thống Công an nhân dân, nhằm tránh lãnh phí, phiền hà.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu nạn và cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa cứu dân trong vùng lũ.
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu nạn và cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa cứu dân trong vùng lũ.

Ngày 15/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết; Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa ký thông báo gửi các sở, ban ngành trong tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trong tỉnh về việc "không tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân".

Theo thông báo, kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2019) là năm lẻ, Công an tỉnh Thanh Hóa và công an các đơn vị trong tỉnh chỉ tổ chức các hoạt động tình nghĩa, sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, đẩy mạnh phong trào thi đua, động viên cán bộ, chiến sĩ lập nhiều thành tích trong công tác và giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt; không tổ chức kỷ niệm, không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng.

"Rất mong các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp phối hợp, giúp đỡ để Công an tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và có các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân thực sự ý nghĩa, thiết thực, tránh lãng phí, phiền hà" - dẫn công văn.

Được biết, trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3, tỉnh Thanh Hóa đã bị thiệt hại nặng nề về người và tải sản, 7 người mất tích, 6 người chết, 5 người được cứu sống, ước tính thiệt hại trên 822 tỉ đồng. Trong đó, anh  (sinh năm 1986), trú xã Pù Nhi, huyện Mường Lát là Trưởng Công an xã Pù Nhi đã tử vong trong lúc làm nhiệm vụ giúp dân sơ tán lũ.

Ngay sau khi xảy ra đợt thiên tai, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động lực lượng có mặt kịp thời, hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ, sớm ổn định đời sống. Ngoài ra, cá bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng còn quyên góp, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do bão số 3 gây ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ