Công an tỉnh Thái Nguyên góp phần vào thành công Kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 3 ngày (từ 25-27/6). Toàn tỉnh Thái Nguyên có hơn 14.000 thí sinh tham dự tại 31 điểm thi. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, địa phương phối hợp với các điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự trước kỳ thi tại trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ)
Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự trước kỳ thi tại trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ)

6 giờ sáng ngày 27/6, có mặt tại điểm thi trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình). Tại điểm tiếp giáp giữa Quốc lộ 37 với lối vào trường, các chiến sĩ công an huyện Phú Bình đã có mặt để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đảm bảo an toàn giao thông. Từng nhóm học sinh lần lượt vào bên trong điểm thi, không có tình trạng phụ huynh tập trung đông người trước cổng trường.

Ông Dương Đức Cường, ở xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, phụ huynh học sinh tại điểm thi trường THPT Điềm Thụy cho biết: Trong những ngày thi, mặc dù người nhà và thí sinh rất đông nhưng được ban tổ chức đón tiếp và phân công các lực lượng hướng dẫn cụ thể nên rất thuận lợi cho thí sinh. Đặc biệt là tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Cảnh sát giao thông đã phân luồng giao thông, hướng dẫn tận tình cho người nhà thí sinh để xe đúng nơi quy định, không để xẩy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Chúng tôi và các thí sinh rất mừng vì luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ công an.

 

Tương tự, tại trường THPT Phú Bình, mặc dù trường ngay cạnh quốc lộ 37, mật độ người tham gia giao thông qua lại rất đông nhưng tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được đảm bảo. Ngay từ sớm, lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã có mặt để phân luồng giao thông tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Thượng tá Nguyễn Hữu Nam, Phó trưởng công an huyện Phú Bình cho biết: Trong đợt thi THPT quốc gia 2019, huyện Phú Bình có 3 điểm thi đặt tại 3 trường THPT: Điềm Thụy, Phú Bình, Lương Phú với 71 phòng thi, 1.618 thí sinh. Công an huyện đã bố trí hơn 30 chiến sĩ trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi. Mỗi điểm thi bố trí 6 cán bộ chiến sĩ bảo vệ vòng trong, 4 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vòng ngoài. Cùng với đó, chúng tôi huy động công an các xã, thị trấn phối hợp tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi. Nhờ thực hiện chặt chẽ các bước nên kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn.

Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phú Bình phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT Phú Bình.
Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phú Bình phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT Phú Bình. 

Tại các hội đồng thi khác, tình hình an ninh trật tự cũng được thực hiện chặt chẽ, kỳ thi diễn ra nghiêm túc an toàn đúng quy chế. Toàn tỉnh có 31 điểm thi, với 610 phòng thi, 14.404 thí sinh đăng ký dự thi. Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia có nhiều điểm mới nên ngay từ trước khi kỳ thi diễn ra, Công an tỉnh đã lên kế hoạch, thực hiện bám sát vào các điểm mới của kỳ thi để chủ động lên phương án cho phù hợp.

Trung tá Lưu Quang Thắng, Đội trưởng Đội Giáo dục, đào tạo – Y tế – Lao động xã hội, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) cho biết: Năm nay, Công an tỉnh đã huy động lực lượng tham gia bảo vệ kỳ thi đông hơn so với mọi năm, với trên 200 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham công tác bảo vệ kỳ thi. Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trật tự kỳ thi phải nắm chắc Quy chế thi đồng thời chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân. Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo công an các đơn vị địa phương chủ động nắm tình hình liên quan đến kỳ thi, thông tin kịp thời diễn biến kỳ thi tổng hợp về Công an tỉnh.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an tỉnh cùng các ngành, chính quyền các cấp, công tác bảo vệ an ninh, trật tự đã góp phần cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ