Con vắt dài 5cm sống trong hốc mũi bệnh nhân

Con vắt dài 5cm sống trong hốc mũi bệnh nhân

(GD&TĐ) - Sáng 24-6, bác sĩ Nguyễn Văn Thuận (Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, Bình Định) tiến hành nội soi và gắp một con vắt dài 5cm, to bằng đầu chiếc đũa, ra khỏi hốc mũi của anh Hà Văn Cảnh (42 tuổi, trú thôn Hội Phú, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ).

Con vắt được gắp ra từ mũi anh Cảnh
Con vắt được gắp ra từ mũi anh Cảnh

 Anh Cảnh cho biết, cách đây nửa tháng, anh lên tỉnh Đăk Lăk làm rẫy cà phê, buổi trưa anh ngủ lại trên rẫy. Sau đó, mũi anh Cảnh liên tục bị ngứa, thường hay bị khó thở và chảy máu. 

Anh Cảnh đã đến một số cơ sở y tế tư nhân ở Đăk Lăk khám và được chẩn đoán viêm mũi nên chỉ được kê đơn mua thuốc uống nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm mà ngược lại máu ra nhiều và ngứa hơn.

Nhân dịp về quê, anh Cảnh được vợ đưa đến phòng khám tai, mũi, họng của bác sĩ Thuận ở thôn Trà Bình, xã Mỹ Hiệp khám, bác sĩ Thuận đã nội soi phát hiện có dị vật di chuyển qua lại trong hốc mũi và đã tiến hành gắp con vắt ra.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thuận cho biết “Cách đây 5 tháng, anh cũng nội soi và gắp con vắt dài 6cm, to bằng ngón tay út người lớn, sống gần 2 tháng trong hốc mũi của anh Trịnh Cao Minh (22 tuổi, trú xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ)”. 

Văn Tố

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ