Con trai trùm ma túy khét tiếng Mexico bị nghi vượt ngục

Con trai của một trong những ông trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico vừa mất tích tại nhà tù ở thủ phủ bang Sinaloa, phía tây bắc nước này, và được cho là đã trốn thoát.

Con trai trùm ma túy khét tiếng Mexico bị nghi vượt ngục

Tờ Excelsior của Mexicodẫn lời quan chức an ninh bang Sinaloa cho biết Juan Jose Esparragoza Monzon mất tích tại một nhà tù ở Culiacan. Trong khi đó, truyền thông địa phương cho hay tên này đã vượt ngục và lực lượng chức năng đang triển khai hoạt động truy nã.

Monzon, 45 tuổi, là con trai của Juan Jose Esparragoza (hay còn gọi là El Azul), một trong 3 thủ lĩnh hàng đầu của băng đảng ma túy Sinaloa khét tiếng Mexico.

Tên này bị bắt vào ngày 19/1 với cáo buộc điều hành mạng lưới buôn ma túy, đầu tư khoản lợi nhuận trái phép từ ma túy để mua bất động sản ở các bang Baja California, Baja California Sur, Jalisco…, nơi y bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động tội phạm.

Con trai trum ma tuy khet tieng Mexico bi nghi vuot nguc - Anh 1

Tên Juan Jose Esparragoza Monzon. Ảnh: eluniversal.

Monzon cũng bị cáo buộc gây ra các cuộc đụng độ bạo lực tại các thành phố giáp biên giới như Mexicali and Tijuana, khu vực tranh giành ảnh hưởng giữa băng Sinaloa và Jalisco New Generation.

Trong khi đó, tung tích của cha Monzon vẫn còn là ẩn số. Năm 2014, El Azul được cho là đã chết, tuy nhiên thông tin vẫn chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.

Thủ lĩnh tối cao Joaquin "El Chapo" Guzman của băng Sinaloa đã bị dẫn độ đến Mỹ hồi tháng 1 để xét xử. Guzman từng vượt ngục qua một đường hầm bí mật vào năm 2015 nhưng đã bị bắt lại vào đầu năm ngoái.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ