Con sốt cao mẹ cắt ngay vài lát chanh mỏng đắp lên chỗ này đảm bảo khỏi ngay

Con sốt cao mẹ hãy cắt ngay vài lát chanh mỏng đắp lên chỗ này đảm bảo khỏi ngay - cha mẹ nào cũng nên tham khảo!

Con sốt cao mẹ cắt ngay vài lát chanh mỏng đắp lên chỗ này đảm bảo khỏi ngay

Hạ sốt bằng chanh

Thay vì dùng kháng sinh, một số mẹ được mách nước cách chữa theo dân gian từ quả chanh. Kinh nghiệm từ các cụ là khi con bị sốt chỉ cần dùng chanh theo cách dưới đây sẽ hạ sốt nhanh sau 20 – 30 phút.

Vì sao nhiều người tin có thể dùng chanh để hạ sốt cho bé?Chanh là loại quả rất quen thuộc, rẻ tiền, có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng vitamin C đáng kể có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngừa được bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

Theo các nghiên cứu, chanh có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn điện giải. Chính vì vậy, nhiều bố mẹ dùng chanh để đem lại hiệu quả trong việc hạ sốt cho bé.

Chị Nhật L. (Thủ Đức) chia sẻ“Chanh mát, hạ sốt nhanh nên con mình sốt, hay dùng chanh. Lần nào làm cũng hiệu nghiệm”.

Và cách các mẹ chia sẻ nhau làm thật đơn giản:

Khi trẻ có biểu hiện sốt nhẹ (37,5 – 38 độ), áp dụng theo cách dưới đây để ngăn chặn cơn sốt ngay từ đầu cho bé.

Trái chanh thứ nhất

Mẹ lấy một trái chanh đem cắt thành từng miếng mỏng. Sau đó, dùng những lát chanh này đắp vào lòng bàn chân và 2 cổ tay.

Tiếp theo mẹ dùng băng keo y tế hoặc một miếng vải mềm quấn lại để cố định. Khi bé có biểu hiện hạ sốt, mẹ nhớ lấy chanh đã đắp ở chân và cổ tay của con ra.

Trái chanh thứ hai

Sau khi thực hiện các bước trên, mẹ cắt đôi một quả chanh khác để xát lên trán và thái dương của con khoảng vài phút, lâu lâu lại chà đến khi bé bớt sốt.

Theo các bác sĩ thì việc dùng chanh hạ sốt cho con chỉ là bài thuốc dân gian, được các mẹ truyền nhau dùng. Tuy nhiên, khoa học vẫn chưa có bằng chứng cho thấy chanh có tác dụng hạ sốt khi chà lên trán hay mình trẻ.

Các bác sĩ Nhi cũng kịch liệt phản đối cách làm này. Họ cho rằng chỉ có nước chanh hoặc nước cam thì sẽ có tác dụng hạ nhiệt, giảm sốt. Còn việc xát trực tiếp lên da trẻ nhỏ sẽ tiềm ẩn những mối nguy khôn lường. Do đó bố mẹ nên cân nhắc khi áp dụng.

Tốt nhất, bố mẹ hãy đưa con đi khám nếu trẻ sốt. Có những trẻ sốt do virus, bệnh tình chuyển biến rất nhanh và không kịp trở tay. Do đó lấy con ra làm thử nghiệm thực sự quá nguy hiểm.

Khi con sốt, ngoài việc hạ sốt phải cho con ăn món dễ tiêu, uống nhiều nước, cần kiêng gió, không nên tắm bé, chỉ dùng nước ấm để lau qua người.

Thực phẩm không nên ăn khi bị sốt

trung-ga

- Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong trứng gà có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn.

Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

- Mật ong là một loại thuốc bổ cho cơ thể, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mật ong khi bị sốt rất dễ đến cơ thể bị tăng thêm nhiệt độ.

- Trà: Trong trà có chất ta-nanh sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên. Uống nhiều trà và uống trà quá đậm đặc sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh.

Mặt khác, nếu bệnh nhân đang sốt mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt.

- Rượu bia thì sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi và lâu khỏi bệnh, vì chúng là thủ phạm khiến khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon. Khi bị sốt, cơ thể rất cần nghỉ ngơi, nếu uống rượu bia trong thời gian này sẽ khiến cho hệ miễn dịch hoạt động kém đi vì cơ thể mệt mỏi.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ