Con rể ông Trầm Bê rời ghế Phó Tổng Giám đốc Sacombank

Ông Trầm Bê và con trai rời khỏi HĐQT Sacombank. Con rể ông Trầm Bê cũng rời khỏi hàng ngũ lãnh đạo. Nhiều xáo trộn nhân sự ngân hàng diễn ra thời gian qua. Ai sẽ nắm giữ cổ phần Sacombank sau tái cơ cấu, câu hỏi này đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Con rể ông Trầm Bê rời ghế Phó Tổng Giám đốc Sacombank
Con re ong Tram Be roi ghe Pho Tong Giam doc Sacombank - Anh 1

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã STB-HOSE) quyết định cho ông Lê Trọng Trí thôi giữ chức Phó Tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Hành chính quản trị. Kể từ ngày 04/04/2017, ông Trí sẽ chuyển sang làm Chuyên viên cấp cao thuộc Văn phòng HĐQT.

Ông Trí được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Sacombank vào ngày 02/01/2014 khi đang nắm giữ vị trí Trưởng Phòng Hành chính quản trị.

Theo báo cáo quản trị năm 2016, ông Lê Trọng Trí là một cổ đông sở hữu 2,07 triệu cổ phiếu STB. Đồng thời ông Trí cũng là người có liên quan đến ông Trầm Bê, nguyên thành viên HĐQT của Sacombank mới bị HĐQT miễn nhiệm gần đây sau khi NHNN chấm dứt vai trò quản trị tại ngân hàng.

Vợ ông Lê Trọng Trí là bà Trầm Thuyết Kiều, con gái ông Trầm Bê, người nắm giữ 27 triệu cổ phiếu STB tính đến ngày 31/12/2016.

Tuy nhiên, trên thực tế, từ ngày 01/10/2015, ông Trầm Bê và các tổ chức, cá nhân liên quan đã thực hiện ủy quyền quyền cổ đông (quyền biểu quyết và quyền đề cử) tại PNB/Sacombank/Sacombank sau sáp nhập cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) theo chỉ định của Ngân hàng Nhà nước.

Cuối tháng 4 tới đây, Đại hội đồng cổ đông thường niên Sacombank sẽ được tổ chức với vấn đề nóng được các cổ đông quan tâm hàng đầu là câu chuyện bầu bán nhân sự HĐQT nhiệm kỳ mới 2017-2022.

Cổ đông lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại của Sacombank là Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) với tỷ lệ 51%. Nhưng năm 2017 được kỳ vọng sẽ là năm mà Sacombank thực hiện tái cơ cấu ngân hàng. Các ứng cử viên tham gia "cuộc chơi" tái cơ cấu này đã xuất hiện.

Nhóm nhà đầu tư trong và ngoài nước bao gồm Evercore Group, Redsun Capital Limited và ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công đã có văn bản đề xuất tái cơ cấu Sacombank, trong đó kiến nghị tăng ròng vốn điều lệ Sacombank thêm 20.600 tỷ đồng

Một nhà đầu tư khác là NovaGroup cũng đã có tờ trình gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bày tỏ mối quan tâm, đề xuất được mua 20% cổ phần của Sacombank từ cuối năm 2016. Theo phương án này, số cổ phần còn lại do VAMC nắm giữ sẽ ủy quyền số cổ phần còn lại của NHNN cho hội đồng quản trị mới và có thể bán cho đối tác quốc tế khi bộ máy mới của Sacombank đã tương đối định hình.

Theo NDH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.