Con người có thể làm "chuyện ấy" ngoài vũ trụ được không?

Phi hành gia Mike Massimino cho biết sex ngoài vũ trụ không hề nguy hiểm song việc tạo ra một đứa trẻ vẫn là vấn đề chưa lời giải đáp.

Con người có thể làm "chuyện ấy" ngoài vũ trụ được không?

Vũ trụ là nơi chứa đẩy bí ẩn khiến nhân loại luôn phải đặt ra những câu hỏi. Để hiểu thêm về cách con người sinh hoạt khi ra ngoài Trái Đất, trang Gizmodo đã phỏng vấn Mike Massimino, phi hành gia từng thực hiện 2 chuyến bay để sửa kính viễn vọng không gian Hubble. Nội dung phỏng vấn xoay quanh 2 vấn đề được quan tâm nhất là tình dục và vệ sinh.

Con nguoi co the quan he tinh duc ngoai vu tru duoc khong? - Anh 1

Ảnh: MH.

Trả lời câu hỏi sex ngoài vũ trụ có rủi ro không, Massimino đáp: "Bạn làm được nhiều điều nguy hiểm hơn thế". Tuy nhiên, dù quan hệ tình dục được cho là an toàn, việc tạo ra một đứa trẻ ngoài vũ trụ vẫn còn là vấn đề chưa lời giải đáp. "Thai nhi sẽ phát triển trong môi trường không trọng lực như thế nào? Có lẽ không tốt lắm", Massimino nhận định.

Tiếp đến, Massimino giải thích về cách các nhà du hành đi vệ sinh. Anh nói: "Chất thải được gói lại trong nhà vệ sinh của tàu vũ trụ rồi mang về trái đất. Nếu ở trạm không gian, bạn bỏ chúng vào túi nhựa, buộc chặt, đẩy xuống dưới rồi lấy một chiếc túi sạch khác cho người tiếp theo. Những chiếc túi này sau cùng được cho vào hộp rồi đốt cháy".

Ngoài những khó khăn, bất tiện kể trên, các nhà khoa học từng chỉ ra phi hành gia dễ đối mặt với hàng loạt nguy cơ sức khỏe như teo cơ, bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer, thậm chí cả mất trí.

Scott Kelly, phi hành gia lập kỷ lục sống 340 ngày trong vũ trụ cho biết sau ngày trở về, anh phải chịu đựng cảm giác thiêu đốt da thịt mỗi khi vận động. Tuy vậy, Massimino vẫn khẳng định vũ trụ "rất phi thường, tuyệt diệu" và "là nơi đẹp nhất bạn từng thấy".

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ