Con ngựa lười nhất thế giới: Hễ ai đòi cưỡi là giả vờ chết

Đây cũng là cách đối phó của một bộ phận không nhỏ nhân viên công sở, hễ sếp giao việc là có nghìn lẻ một lý do thoái thác.

"Tôi là Jingang và tôi rất giỏi diễn xuất"
"Tôi là Jingang và tôi rất giỏi diễn xuất"

Nhà hiền triết Aristotle từng nói rằng, con người có thể đạt được hạnh phúc bằng cách hoàn thiện bản chất bên trong con người mình.

Điều đó nghĩa là mỗi người cần phải nắm quyền kiểm soát và điều chỉnh bản thân từ thâm tâm. Tuy nhiên, một con ngựa ngớ ngẩn vì quá lười biếng mà quyết định sáng tạo lại lý thuyết triết học của loài người.

Jingang, chú ngựa đầy "drama" có tham vọng lớn hơn chuyện phải trở thành chiến mã chủ sai gì làm nấy. Bên cạnh đó, nó không đánh giá cao việc bị những gã đàn ông cao lớn cưỡi lên lưng.

Nó thường xuyên lang thang để lảng tránh công việc và hầu như sẽ giả vờ chết khi ai đó thử cưỡi. Tóm lại là, không chỉ mỗi con người là gian trá đâu, động vật cũng vậy đấy.

Không phải con ngựa nào cũng chăm chỉ đâu...

"Nó giả vờ chết đấy các bạn ạ"

Chủ của Jingang, anh Frasisco Zalasar, đã đăng tải video hài hước về chú ngựa "bựa" hễ bị cưỡi là giả vờ chết - khiến 82.000 người cười sặc sụa và thu hút hơn 630.000 lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Chỉ là con ngựa lười thôi tại sao có thể gây tiếng vang lớn đến vậy? Đơn giản vì nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ mới đi làm dường như đã tìm thấy chính mình trong hình hài của ngựa bựa Jingang.

Sếp: "Chiều giao sản phẩm nhé chậm deadline hơi lâu rồi đấy"

Nhân viên: "Em ốm quá"

Nhân viên: "Em chết rồi đợi em sống lại đã nhé"

Con người và thế giới động vật thật diệu kỳ, ngựa vốn là loài vật gắn với sức mạnh, sức bền và sự chăm chỉ - vậy mà Jingang tai quái vẫn quyết tâm không màng đến sự trái chiều của dư luận.

"Không thích cho cưỡi đấy làm gì nhau?"

"Cố tình cưỡi là chết thật đấy nhé"

"Jingang, chết hơi lâu rồi đấy dậy đi"

Vì không muốn mang tiếng bạo hành động vật, anh Frasisco Zalasar chẳng bao giờ đánh đòn nó - thành ra Jingang đã nhờn lại càng nhờn thêm.

"Gì căng? Đợi tí dậy làm bây giờ đây"

"Ấy quên, hôm nay chưa đủ KPI giả chết"

"Bao giờ đủ KPI giả chết em dậy làm sau nhé sếp?"

"Áp lực thế sống sao nổi"

Dưới đây là ví dụ trực quan nhất cho sự láo xược của Jingang, anh thanh niên lắm lý do thuộc chi ngựa:

À, chị em có muốn học cách phân biệt ngựa đực và ngựa cái mà không cần nhìn vào hạ bộ của chúng không? Nếu có 40 chiếc răng, nó là ngựa đực - còn 36 chiếc thì là ngựa cái. Đấy biết thêm một sự thật thú vị rồi nhé.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ