Con gái 3 tuổi ngày nào cũng ngồi nhìn ra sửa số, bố phát hiện điều không thể bất ngờ hơn

Nhận thấy cô con gái 3 tuổi ngày nào cũng ngồi nhìn ra cửa sổ, người bố đã tìm hiểu và phát hiện ra sự thật không thể bất ngờ hơn.

Con gái anh Deng nhìn ra cửa sổ để xem ké TV nhà đối diện.
Con gái anh Deng nhìn ra cửa sổ để xem ké TV nhà đối diện.

Anh Deng sống tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, có một cô con gái 3 tuổi rất nghịch ngợm và hiếu động. Cô bé rất thích xem TV và vào những lúc bố mẹ bận rộn với công việc, vợ chồng anh Deng cũng thường xuyên để con gái tự xem TV một mình.

Tuy nhiên thời gian gần đây, người bố này nhận ra tác hại của việc để con xem TV quá nhiều, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mắt mà còn gây ra nhiều tác động xấu tới tinh thần và thể chất.

Chính vì vậy, anh Deng đã quyết định mỗi ngày chỉ cho con gái 15 phút để xem TV giải trí. Ngoài thời gian đó ra, cô bé phải tự chơi. Việc này là để tránh khả năng cô bé bị cận thị khi lớn lên.

Thế nhưng sau khi bắt đầu "chính sách" cấm con xem TV quá 15 phút mỗi ngày, anh Deng nhận thấy cô con gái có những biểu hiện lạ. Cô bé thường xuyên ngồi gần cửa sổ bằng kính rồi nhìn ra ngoài một cách vô cùng chăm chú và im lặng, thậm chí đôi lúc không nhúc nhích.

Có những ngày, cô bé 3 tuổi này ngồi lặng im trước cửa sổ suốt hơn 1h đồng hồ, không hề di chuyển. Điều này rất khác với tính cách nghịch ngợm của cô bé. 

Ban đầu, vợ chồng anh Deng rất lo lắng, tưởng rằng con gái có vấn đề về tinh thần, thậm chí còn nghĩ tới trường hợp cô bé bị trầm cảm. Tuy nhiên sau đó, cặp vợ chồng này đã phát hiện ra sự thật không thể bất ngờ hơn.

Trong một lần thấy con gái đang nhìn chăm chăm ra ngoài cửa sổ, anh Deng đã lại gần, hướng ánh nhìn theo ánh mắt của con và phát hiện cô bé đang nhìn vào phòng khách của căn hộ ở tòa nhà đối diện.

Hóa ra, cô bé bị bố cấm xem TV ở nhà nên đã xem ké TV của nhà đối diện. Do khu chung cư có cửa sổ bằng kính nên cô bé hoàn toàn có thể nhìn thấy những gì đang chiếu trên TV của nhà khác.

Sự thật này đã khiến vợ chồng anh Deng không thể không bất ngờ và bật cười. Người bố cho biết, thỉnh thoảng khi nhà đối diện tắt TV, con gái anh lại bật khóc vì không được xem ké nữa.

Sau đó, anh Deng đã quay lại cảnh con gái ngồi xem TV nhà hàng xóm thông qua cửa sổ rồi đăng tải lên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Anh Deng chia sẻ: "Tôi đã đánh giá thấp khả năng trẻ đối phó với những thay đổi trong cuộc sống của chúng". Bên dưới, rất nhiều cư dân mạng bình luận hài hước:

"Đáng yêu quá. Bây giờ bố mẹ không cần lo cho thị lực của con gái nữa rồi nhé".

"Cô bé đúng là biết cách tiết kiệm điện cho gia đình mà".

"Trẻ con bây giờ thông minh thật"...

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.