Con chậm phát triển vì bố mẹ bảo vệ thái quá

 Cặp cha mẹ Thụy Sỹ đã khiến con trai 7 tuổi không được vào học trường bình thường vì không biết làm gì. 

Con chậm phát triển vì bố mẹ bảo vệ thái quá

Theo New York Post, cậu ấm sống trong vòng bao bọc này được báo chí đặt tên là Marko. Gia đình em ở St. Gallen, Thụy Sỹ, nơi bố mẹ đã loại bỏ "tất cả các chướng ngại vật" và cấm con không được làm bất cứ việc gì, bao gồm cả chơi với trẻ khác. Sinh ra hoàn toàn bình thường nhưng tới 7 tuổi, bé vẫn không thể tự chăm sóc bản thân. 

Các chuyên gia tâm lý trẻ em cho biết, cậu bé này đã bị chậm phát triển, với các vấn đề về trí tuệ và không thể đi học ở trường bình thường như bạn bè cùng lứa, phải vào trường đặc biệt.

bo-me-bao-ve-thai-qua-bien-con-thanh-tre-cham-phat-trien

Ảnh minh họa:Nypost.

Bố mẹ em không chấp nhận những nhận định này của các chuyên gia và cho rằng con mình có "tuổi thơ bình thường". Sợ trường học đặc biệt có thể gây hại cho sự phát triển của Marko, phụ huynh kiện lên tòa án liên bang tại thành phố Lausanne nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên.

Họ đang có kế hoạch đưa trường hợp của con mình lên Tòa án nhân quyền châu Âu.

Một báo cáo gần đây do Tổ chức bảo trợ trẻ em của Thụy Sỹ Pro Juventute thực hiện cho thấy, trẻ nước này có ít hoặc không có thời gian chơi ngoài trời mà không có sự giám sát của người lớn. Vào những năm 1970, trẻ dành phần lớn thời gian để chơi tự do và hoạt động 3-4 tiếng mỗi ngày.

"Các hoạt động thể chất và chơi tự do có lợi cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, ngôn ngữ, cảm xúc và hành vi xã hội của trẻ", chuyên gia của Pro Juventute nhấn mạnh. 

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ