Con cá chiên khổng lồ giá hàng chục triệu đồng ở thủ đô

Một con cá chiên có trọng lượng hơn 30 kg đã được đưa về Hà Nội thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Con cá chiên khổng lồ giá hàng chục triệu đồng ở thủ đô

Ngày 15/9, một con cá chiên, hay còn gọi là cá tiến vua với trọng lượng lên đến 35 kg đã được anh Đỗ Hoàng Việt, chủ một cửa hàng ăn uống trên địa bàn quận Hà Đông đưa từ Tây Nguyên về Hà Nội.

Đây được coi là một trong những con cá chiên có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Con cá Chiên phải cần đến 2 người mới có thể nhấc lên được.

Con cá chiên phải cần đến 2 người mới có thể nhấc lên được.

Để có thể sở hữu và mang được con cá này về với nhà hàng của mình, anh Việt tốn khá nhiều thời gian lặn lội vào các tỉnh Tây Nguyên truy lùng, tìm mua.

Anh Việt phải bỏ ra một số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mới có thể sở hữu được chú cá chiên này. Đó là chưa kể kinh phí đầu tư các thiết bị nuôi sống cá trên quãng đường từ Tây Nguyên về đến thủ đô.

Đây là con cá Chiên lớn nhất từng được đưa về Hà Nội.

Đây là con cá chiên lớn nhất từng được đưa về Hà Nội.

Theo anh Việt, giá mỗi kg cá chiên bán tại nhà hàng tùy thuộc vào từng loại cá có trọng lượng lớn hay nhỏ. Cá lớn sẽ có giá bán cao hơn. Con cá chiên anh đưa từ Tây Nguyên về có giá 35 đến 40 triệu đồng.

“Cá chiên là một loài sống ở những vùng nước sâu, nhiều ghềnh đá, nước chảy xiết. Cá thường ăn những con cá nhỏ, giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến được nhiều món. Cá này chỉ có 1 xương trụ, không có xương dăm, tỷ lệ thịt rất cao. Cá to và nặng tới 40 kg là rất hiếm”, anh Việt cho biết.

Theo Phụ nữ TPHCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.