Cố vấn an ninh Mỹ phản đối bầu cử ở Venezuela khi ông Manduro còn tại vị

GD&TĐ - Hôm qua (5/8), cố vấn an ninh Mỹ John Bolton nói rằng Mỹ phản đối các cuộc bầu cử mới ở Venezuela trong khi TT Nicolas Maduro vẫn còn tại vị vì lo ngại kết quả bầu cử có thể bị thao túng.  

Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton
Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton

Nói với các phóng viên ở Lima, Peru trong một cuộc họp thượng đỉnh về Venezuela, ông Bolton cho biết các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa chính phủ ông Maduro và phe đối lập ở Barbados “không nghiêm túc” và đang được ông Maduro sử dụng để câu giờ.

Tình hình ở Venezuela đã leo thang kể từ tháng 1 khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự tuyên bố mình là tổng thống lâm thời sau khi tranh cãi về việc tái đắc cử của ông Maduro.

Mỹ và 54 quốc gia khác công nhận Guaido là tổng thống, trong khi đó, Nga, Trung Quốc, Cuba, Bolia, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác công nhận ông Maduro là tổng thống duy nhất được bầu theo hiến pháp Venezuela.

Mặc dù có nhiều nỗ lực lật đổ từ phía ông Juan Guaido, chính phủ và phe đối lập vẫn tham gia các cuộc đàm phán để dàn xếp xung đột và nhất trí duy trì đàm phán hòa bình lâu dài. Ông Maduro đánh giá tích cực các cuộc đàm phán, đồng thời cho biết các bên đã xác định 6 lĩnh vực mà các cuộc đàm phán tập trung vào.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ