Cô sinh viên năng lực “phi phàm” và chuyện làm hỏng 6 cái ấm đun nước siêu tốc

GD&TĐ - Nhiều người thậm chí còn không tin câu chuyện của Lan Hương bởi làm gì có ai cứ hơn một tháng lại thay ấm nước như thế chứ.

Cô sinh viên năng lực “phi phàm” và chuyện làm hỏng 6 cái ấm đun nước siêu tốc

Nghe câu chuyện dưới đây của cô sinh viên xinh đẹp có facebook H.C, nhiều người phải cảm thán rằng đúng là thế giới này điều gì cũng xảy ra.

Người ta tốn tiền, tốn của, tốn cơm nhưng với H.C thì phải dùng đến từ tốn ấm điện đun nước.

"Cuộc đời sinh viên mới trải qua 1/2 nhưng không biết mình đã tiêu xài qua bao nhiêu cáo ấm siêu tốc rồi. Mình mới chuyển ra ở riêng từ tháng 7 năm ngoái đến giờ và mới kết nạp thêm cái thứ 7 vào hôm nay. Người ta bao nhau "dùng chồng như phá" nhưng mình là dùng ấm siêu tốc như phá mất.

Mình ở một mình, không dùng nhiều, cũng rất nhẹ nhàng cẩn thận mà chả hiểu sao đun được một thời gian về đưa ấm ra dùng lại không sáng đèn. Mình ầm lên lắc lắc mãi mà chẳng ăn thua. Mình có mang đi sửa ở cửa hàng điện nhưng ông chú bảo "không chữa được cháy hết rồi còn đâu". Buồn!"

Cô sinh viên năng lực phi phàm và chuyện làm hỏng 6 cái ấm đun nước siêu tốc - Ảnh 1.

Nữ sinh viên cùng 6 chiếc ấm đun nước siêu tốc đã phải xếp xó.

Bài đăng của H.C nhanh chóng nhận được sự chú ý của dân mạng vì quá lạ. Đồ gia dụng trong nhà là thứ chẳng mấy khi phải thay nhưng mật độ mua ấm mới của C. nhiều đến mức bất ngờ.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng C. xếp ấm đun nước siêu tốc của cả dãy trọ ra kể chuyện cho vui.

H.C là tên facebook của Lan Hương, sinh viên năm 3 tại Đại học Nguyễn Trãi. Hương cho biết câu chuyện của mình hoàn toàn chẳng có tí hư cấu nào.

"Em không hiểu được, cứ mua ấm đun nước về dùng khoảng hơn một tháng là hỏng. Có lần em mang đi sửa thì bác ấy bảo cháy đế đun. Em lại chạy ra siêu thị mua ấm mới. Em là sinh viên nên không dám bỏ nhiều tiền mua ấm đắt quá. Mà khá trùng hợp, cứ khi nào em sắp hết tiền thì lại cháy ấm điện. Lúc đó em lại phải mua ấm rẻ tiền.

Hằng ngày em chỉ đun buổi sáng một ấm nước, buổi tối hai ấm để dùng", Lan Hương chia sẻ.

Cô sinh viên năng lực phi phàm và chuyện làm hỏng 6 cái ấm đun nước siêu tốc - Ảnh 2.

Hương khó sống hòa hợp được lâu với ấm đun nước siêu tốc nhà mình.

"Em đun nước để trên tấm phản gỗ, lúc lấy nước em dùng khăn lau khô rồi mới bắt đầu cắm điện. Có lúc em nghi ngờ do hệ thống điện nên báo bác chủ nhà. Bác ấy mua hẳn cho em một cái ổ điện chuyên đun nước riêng nhưng không hiểu sao vẫn bị cháy ấm suốt.

Thật sự em tiếc tiền quá nên cũng định thay ấm rồi. Em có đi làm thêm, định sang tháng lấy lương rồi mua ấm mới thật xịn cho yên tâm xem thế nào. Ai ngờ sáng nay nó đã cháy luôn rồi khiến em lại chạy vội đi mua ấm mới về dùng, đen đủi quá", Hương nói thêm.

Hương cũng chia sẻ rằng số tiền mua ấm siêu tốc "rẻ" đã tiêu tốn của cô hơn 700 nghìn đồng. Con số ấy đủ để Hương mua một chiếc ấm "xịn thực sự" để đỡ phải nơm nớp như bây giờ.

"Em rút ra được hẳn kinh nghiệm trong việc mua đồ điện, đồ gia dụng là nên mua đồ tốt từ đầu luôn. Điều này khiến bản thân tự chủ hơn, đỡ lao đao về tài chính. Thà bỏ số tiền lớn một chút, có sản phẩm chất lượng tốt còn hơn là mua rẻ mà chất lượng không bảo hành để rồi có nguyên cả "bộ sưu tập" đồ bỏ đi".

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ