Tuy nhiên, khi thông tin báo lớp trưởng được trả lương ở Tiền Giang đã có nhiều ý kiến phản hồi khác nhau.
Trả lương hay không trả lương, đó là điều BGH các nhà trường cần cân nhắc, cái gì cũng có hai mặt. Có những việc có tiền mới kích thích được động lực làm việc nhưng không có tiền chưa hẳn đã làm kém, nhất là với vai trò lớp trưởng- cái tuổi mới lớn, nếu thầy cô biết khích lệ, tạo cho các em một vị thế tốt trong lòng bạn bè.
Thời đi học, bản thân tôi đã có ba năm cấp III và bốn năm đại học đảm nhận vai trò lớp trưởng, khi đã đứng trên bục giảng, hàng năm vẫn phải lựa chọn lớp trưởng do lớp mình phụ trách.
Điều tôi nhận ra rằng: Tiền chưa hẳn đã là tốt, đôi khi nó có nhiều mặt trái.
Từ thực tế của bản thân đã trải nghiệm, tôi muốn khẳng định ngay rằng: Làm lớp trưởng sẽ thua thiệt và cũng phải chịu nhiều áp lực trước thầy cô và bạn bè nhưng chắc chắn sẽ được nhiều hơn mất.
Cái được lớn nhất là mình sẽ chín chắn hơn, tạo cho mình một thói quen đứng trước đám đông, có được tinh thần trách nhiệm trong công việc, biết lo toan và tính toán các hoạt động chung có tập thể.
Chưa kể với vai trò và trách nhiệm của mình, lớp trưởng, nhất là ở THPT và ĐH, có cơ hội giao lưu với nhiều học sinh giỏi, được tiếp xúc với nhiều thầy cô. Mỗi lần được trò chuyện, đàm đạo cùng thầy cô hay giao lưu với các đơn vị khác trên vai trò thủ lĩnh là mỗi lần tích lũy được nhiều kinh nghiệm, vốn sống và tri thức cho riêng mình.
Trả lương cho lớp trưởng là một “sáng kiến” mới, tuy nhiên chúng ta cần cẩn thận khi áp dụng. Hãy để các em cứ hồn nhiên, tự nguyện với cương vị của mình đảm nhận và cuối mỗi kì, cuối năm học, nhà trường tặng một món quà lưu niệm để khích lệ các em, điều đo sẽ giữ được mãi cái sự trong sáng trong tình bạn của lứa tuổi học trò.