Có nên giải quyết vấn nạn pháo sáng theo phong cách bầu Đệ?

Các CĐV của đội bóng xứ Thanh đang hết sức vui mừng với việc ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) đồng ý trở lại giải cứu CLB, cũng là thời điểm V-League 2019 đang hết sức đau đầu với nạn đốt pháo sáng đến từ các CĐV Hải Phòng.

Các CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống SVĐ Hàng Đẫy
Các CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống SVĐ Hàng Đẫy

Tại vòng 6 V-League, các CĐV của đội bóng thành phố cảng đã biến Hàng Đẫy thành chảo lửa theo nghĩa đen thật sự. Hàng chục quả pháo sáng được đốt trên khán đài, thậm chí ném xuống sân gây cháy lớn khiến SVĐ Hàng Đẫy phải nhận án phạt tiền và suýt chút nữa bị treo sân. Trước đó, chính các CĐV này cũng từng gây náo loạn trên SVĐ Lạch Tray.

Ở mùa giải 2013, vấn nạn pháo sáng khi đó nóng không kém mùa giải năm nay, cũng bắt nguồn từ chính sự quá khích của các CĐV Hải Phòng. Để dẹp yên vấn nạn này, bầu Đệ đã đưa ra một Luật riêng tại sân Thanh Hoá.

Các CĐV Hải Phòng đến cổ vũ đội bóng trên sân Thanh Hoá đã phải chùn bước trước dòng thông báo: “CĐV nào vào sân cố tình đốt pháo sáng sẽ bị phạt 50 triệu đồng, ai tố giác được thưởng 20 triệu đồng”.

Bầu Đệ từng xử lý pháo sáng rất thành công
Bầu Đệ từng xử lý pháo sáng rất thành công 

Bầu Đệ tỏ ra rất quyết tâm với việc xử lý nạn pháo sáng. Ông nói: “Chúng tôi chủ động đưa ra mức phạt ‘rắn’ để đảm bảo an toàn trận đấu. Và sự thật, nó đã phát huy hiệu quả tức thời. Trận đấu đó, CĐV Hải Phòng mang theo rất nhiều pháo sáng nhưng đã không dám đốt trong sân, mà chỉ đốt ngoài sân, lúc sau trận đấu.

Nếu phát hiện ai vi phạm, lực lượng an ninh sân sẽ giữ lại, chờ khi nào người nhà nộp đủ tiền mới cho về. Tôi nghĩ các sân khác cũng nên áp dụng quy định này, vì rõ ràng nó rất hiệu quả.”

Mặc dù vậy, Ban Kỷ luật VFF nói rằng việc bầu Đệ ra quy định như vậy là trái pháp luật. Ông cần có sự cho phép của Công an tỉnh, trên cơ sở Luật dân sự. Hơn nữa, giải đấu VFF cũng rất cần sự ủng hộ của các CĐV, nếu họ tẩy chay không đến sân thì đội bóng lại gặp nhiều vấn đề rắc rối hơn.

Tuy vậy, kể từ khi bầu Đệ ra quy định này, sân Thanh Hoá đã dập hẳn nạn đốt pháo sáng kể từ năm 2013, mặc dù BTC sân này chưa xử phạt 50 triệu đồng bất kỳ trường hợp nào.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…