Có nên dùng sữa rửa mặt thường xuyên không?

GD&TĐ - Sữa rửa mặt là một trong những mỹ phẩm có tác dụng làm sạch da mà hầu hết các chị em hay nam giới đều sử dụng. Để có một làn da đẹp trước nhất bạn cần phải có một làn da sạch. 

Có nên dùng sữa rửa mặt thường xuyên không?

Tuy nhiên, nhiều trường hợp vì quá lạm dụng mà đã gây ra những tác dụng phụ, vậy chúng ta sẽ phải sử dụng bao nhiêu lần một ngày là hợp lý, rửa mặt như nào cho hiệu quả, đó chính là nội dung bài viết dưới đây.

Tại sao phải dùng sữa rửa mặt

Da mặt chúng ta khá nhạy cảm nên các tác động từ môi trường có thể làm tổn thương da. Có rất nhiều chị em cho rằng chỉ cần rửa mặt bằng nước là đủ, tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm vì nước thì chưa thể nào lấy hết được những bụi bẩn và tế bào chết trên bề mặt da của bạn được, vì vậy rửa mặt bằng sửa rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da đơn giản và cơ bản nhất.

Đối với những bạn thường xuyên phải trang điểm do nhu cầu hoặc tính chất của công việc, thì dùng sữa rửa mặt hàng ngày là điều bắt buộc, không chỉ làm sạch được bụi bẩn và tẩy được tế bào da chết mà còn cung cấp thêm dưỡng chất giúp da tái tạo và phục hồi . Vì nếu những mỹ phẩm trang điểm nếu gậy ra mụn, ảnh hưởng đến da rất nhiều.

Tuy nhiên, nhiều người tranh thủ rửa mặt nhiều lần trong ngày để da luôn giữ được trạng thái sạch nhưng đây được xem là quan điểm sai lầm. Bởi theo các chuyên gia da liễu, nếu chúng ta rửa mặt bằng chất tẩy rửa thì da bạn sẽ mất đi nước, độ ẩm từ đó sẽ dẫn đến tình trạng da khô ráp và da sần sùi,mất đi độ ẩm.

Cũng theo đó các chuyên gia khuyên rằng chúng ta chỉ rửa mặt tối đa là 2 lần trong ngày vào hai buổi sáng tối. Đây là số lần rửa mặt thích hợp và tốt nhất cho da.

Da nào nên sử dụng sữa rửa mặt

Có thể nói bất cứ mọt loại da nào cũng cần vệ sinh sạch sẽ để tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, tuy nhiên với từng loại da thì bạn sẽ có những lưu ý khác nhau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Da nhờn: Da nhờn là một loại da khó chịu vì chúng rất dễ tiết ra dầu, gây ra vấn đề bí bít lỗ chân lông rất dễ hình thành mụn trên da, đối với da nhờn thì các bạn cần rửa mặt nhiều hơn, có thể 2 lần một ngày để loại bỏ được các bụi bẩn và các chất độc hại. Sữa rửa mặt có chứa thành phần đất sét là sự lựa chọn của bạn, giúp bạn loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn hiệu quả.

Da mụn: Đối với da mụn thì bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp nếu không tình trạng có thể nặng thêm, các loại sữa rửa mặt bạn nên chọn cần có các thành phần Aloe Vera, tea tree, pantenol… để việc kháng khuẩn và trị viêm, loại bỏ nhân mụn hiệu quả, đồng thời chúng sẽ ngăn chặn được sự phát triển của mụn.

Da lão hóa: Đối với da lão hóa thì các chất dinh dưỡng trong da đi mai một dần , vì vậy các bạn cần bổ sung các loại vitamin đặc biệt là E, C vì các loại sữa rửa mặt này sẽ giúp da ngăn ngừa được sạm và lão hóa, nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

Da nhạy cảm: Có thể đây được xem là loại da “ khó chịu ” nhất bởi lẽ rất dễ nhạy cảm và kích ứng, việc lựa chọn sữa rửa mặt cho chúng cũng là một vấn đề, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt hạn chế, khoảng 1 lần trong ngày và nên sử dụng loại sữa có ít bọt để làm sạch da nhé!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ