Cơ hội trải nghiệm miễn phí tại Ngày ngôn ngữ Châu Âu

GD&TĐ - “Một ngày hội của các ngôn ngữ” là chủ đề của Ngày ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 8, sẽ được tổ chức từ 13h – 17h, thứ Bảy ngày 29/9, tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội). Đây là cơ hội quý cho những ai yêu nền văn hóa và ngôn ngữ châu Âu.

Họp báo công bố sự kiện Ngày ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 8.
Họp báo công bố sự kiện Ngày ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 8.

Hàng năm, các thành viên của EUNIC (nhóm viện Văn hóa các quốc gia Châu Âu) sẽ tổ chức một sự kiện mà bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi đều có thể tìm hiểu về điều gì đó làm cho châu Âu trở nên đặc biệt - và đặc biệt là điều làm cho ngôn ngữ trở thành một điều thú vị, hấp dẫn.

Ngày ngôn ngữ Châu Âu thứ 8 sẽ kỷ niệm sự đa dạng ngôn ngữ của các quốc gia Châu Âu tham gia sự kiện. Qua đó hy vọng sẽ thúc đẩy việc quốc tế hóa kiến thức tại Việt Nam.

Sự kiện sẽ giúp các bạn giải đáp các câu hỏi về lợi ích của việc học ngôn ngữ ?; về sự đa dạng của châu Âu và có bao nhiêu ngôn ngữ khác nhau ở Châu Âu? Bạn có biết những ngôn ngữ nào tương tự nhau và những ngôn ngữ nào khác nhau không?

Sự kiện hướng tới các đối tượng học sinh, sinh viên, quí vị phụ huynh và bất cứ ai quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa châu Âu. Các lớp học thử sẽ giúp học viên học một số từ và các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Ba Lan, tiếng Phần Lan, tiếng Séc và tiếng Tây Ban Nha.

Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 8 gồm các hoạt động hoàn toàn miễn phí, sẽ là cơ hội duy nhất cho bất kỳ ai ở Hà Nội quan tâm đến ngôn ngữ, văn hóa, giao lưu và trải nghiệm quốc tế hay du học, sự kiện dành cho những người quan tâm đến môi trường đa ngôn ngữ và trải nghiệm một buổi chiều đầy thú vị với sự giao lưu quốc tế.

EUNIC bao gồm: Hội đồng Anh, Viện Goethe, Đại sứ quán Tây Ban Nha / Aula Cervantes, Đại sứ quán Pháp / Viện Français - L"Espace, Đại sứ quán Ý, Đại sứ quán Ba Lan, Đại sứ quán Séc, Đại sứ quán Phần Lan và Phái đoàn Wallonia- Brussels.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ