Cơ hội gặp lại... “Những người muôn năm cũ”

Cơ hội gặp lại... “Những người muôn năm cũ”

Buổi ra mắt cuốn sách “Những người muôn năm cũ” của tác giả Hà Tường sẽ diễn ra vào ngày 22/2 tại Ngon Garden – 70 Nguyễn Du, Hà Nội.

Cuốn sách dày 150 trang “chuyên chở” 150 tấm ảnh về những người “muôn năm cũ” được nhiếp ảnh gia Hà Tường thu vào ống kính trong suốt 20 năm (1975 - 1995).

Đấy là những tấm ảnh đen trắng hiện diện hầu hết những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu từ văn chương, thi ca, báo chí, dịch thuật, hội họa, sân khấu, điện ảnh đến cả những học giả, các nhà khoa học, triết học, lịch sử, dân tộc học…

Ở đó có thể kể đến bộ tứ bậc thầy hội họa Việt Nam: Nghiêm - Liên - Sáng – Phái hay các nhạc sĩ Văn Cao, Trịnh Công Sơn.

Bộ tứ Nghiêm - Liên - Sáng - Phái cũng hiện diện trong cuốn sách "Những người muôn năm cũ" của nhiếp ảnh gia Hà Tường. Ảnh tư liệu
Bộ tứ Nghiêm - Liên - Sáng - Phái cũng hiện diện trong cuốn sách "Những người muôn năm cũ" của nhiếp ảnh gia Hà Tường. Ảnh tư liệu

Các nhà thơ Đặng Đình Hưng, Lê Đạt, Trần Dần, Hoàng Cầm; nhà sử học Trần Quốc Vượng; nhà dân tộc học Từ Chi... cũng hiện diện trong cuốn sách này. 

Theo ban tổ chức, tại buổi ra mắt sách, giám tuyển Lê Thiết Cương và nhiếp ảnh gia Hà Tường sẽ dành thời gian giao lưu trò chuyện cùng độc giả.                                                                                                  

Cũng nhân dịp này, khoảng 30 tác phẩm trong “Những người muôn năm cũ”sẽ được trưng bày tại Ngon Garden – 70 Nguyễn Du, Hà Nội đến hết ngày 3/3/2020.

“Những người muôn năm cũ” được bán tại Gallery 39a Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc đặt sách online tại địa chỉ F/ Gallery39a Lý Quốc Sư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.