Cô hiệu trưởng tâm huyết với rèn đức, luyện tài cho học sinh

GD&TĐ - Trong suốt hơn 30 năm làm công tác giáo dục, nhà giáo Chu Thị Lý luôn xác định nhiệm vụ giáo dục học sinh là: Rèn Đức, Luyện Tài, trong đó Rèn Đức là vấn đề vô cùng quan trọng, có tác động lớn đến quá trình rèn luyện, giúp học sinh trở thành người có ích.

Cô Chu Thị Lý luôn chú trọng đến rèn đức, luyện tài cho học sinh. Ảnh: Cổng thông tin của nhà trường.
Cô Chu Thị Lý luôn chú trọng đến rèn đức, luyện tài cho học sinh. Ảnh: Cổng thông tin của nhà trường.

Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, với cương vị là Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), cô Lý đã chỉ đạo trực tiếp công tác giáo dục đạo đức. Cô luôn trăn trở, tìm ra các biện pháp thích hợp để trước hết dạy các con thành người có đức.

Bên cạnh việc chỉ đạo sát sao đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, triển khai đa dạng các hoạt động giáo dục như:

Quan tâm giáo dục lối sống, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục pháp luật và giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa Thủ đô Hà Nội cho học sinh, góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Nhờ vậy, các bài học đạo đức không trở nên khô cứng, khó tiếp nhận. Học sinh tham gia các hoạt động giáo dục và tiếp thu một cách hào hứng.

Về nhiệm vụ luyện Tài: Với cương vị Hiệu trưởng nhà trường, cô Lý xác định: Để nâng cao chất lượng giảng dạy, cần có đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiệt tình tâm huyết với nghề.

Chính vì vậy, việc xây dựng chất lượng đội ngũ là vấn đề vô cùng quan trọng đối với việc phát triển đơn vị, nâng cao chất lượng dạy và học. Ý thức được điều đó, trong những năm học vừa qua, trường THCS Thái Thịnh tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nhà trường nhằm đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu đạt chuẩn và trên chuẩn.

Nhà trường cũng quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ nhóm chuyên môn trong nhà trường.

Kết quả: Hiện nay, trường THCS Thái Thịnh nhiều năm được xếp trong tốp đầu của các trường THCS Quận Đống Đa. Trường nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố. Năm học 2017-2018, nhà trường tiếp tục được đề nghị công nhận Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố.

Nhà trường vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Bản thân cô Lý vinh được nhận Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" năm học 2017-2018.

Dưới sự chỉ đạo của cô giáo Hiệu trưởng tâm huyết, nhà trường không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý và phẩm chất đạo đức của cán bộ giáo viên; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục” và cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hoạt động dạy và học, duy trì và phát triển phong trào viết Sáng kiến kinh nghiệm và tự làm Đồ dùng dạy học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.