Cô giáo xinh như hoa hậu, dạy Địa lý cực hay

GD&TĐ - Sở hữu gương mặt với nhiều nét giống với Hoa hậu Ngọc Hân, cô Lưu Thu Liên- giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) được học trò hâm mộ bởi sự trẻ trung, dễ mến và những tiết dạy Địa lý cực hay.

Cô giáo xinh như hoa hậu, dạy Địa lý cực hay

Cô Lưu Thu Liên, sinh năm 1991 đang là giáo viên Địa lý tại trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. Đây cũng là ngôi trường cô Liên học hồi cấp 3.

Sở hữu nụ cười rạng rỡ, khuôn mặt xinh đẹp không thua kém nhiều hoa hậu, người đẹp nổi tiếng, cô Liên là "thần tượng" của nhiều bạn học sinh trường chuyên Nguyễn Trãi.

Hồi học đại học, cô Liên từng tham gia rất sôi nổi vào các hoạt động Đoàn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đạt danh hiệu Hoa khôi Áo dài trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2010, top 100 Thanh niên tiêu biểu Thủ đô năm 2011.

Cô giáo trẻ này cũng từng là Trưởng ban tổ chức hai năm đầu tiên của chương trình hiến máu Người Việt Trẻ - chương trình lớn nhất khu vực Cầu Giấy – Tây Hồ, Ban tổ chức chương trình Xuân Hồng 2011, 2012, 2013, Trái tim tình nguyện 2011, 2012, Giọt hồng tri ân 2012…

Cô Liên cho hay, việc đến với nghề giáo có một phần động viên, cổ vũ từ bố mẹ. "Khi đứng trước sự lựa chọn vào đại học, bố mẹ đã đưa ra lời khuyên là nên chọn môi trường sư phạm và em đã nghe theo. Sau những năm học tạo trường, em thấy sự lựa chọn đó là đúng đắn và cảm yêu nghề hơn rất nhiều. Làm giáo viên quả thật rất khó, nhưng lại có rất nhiều điều thú vị".

Chia sẻ về ngày đầu tiên đứng lớp, cô Liên cho biết: Giây phút không thể nào quên là khi lần đầu tiên được bước chân lên bục giảng. Đây là mái trường mình từng theo học. Trong giây phút mình cất lời giảng đầu tiên, hình ảnh cô bé Liên ngày xưa lại thấp thoáng đâu đấy trong lớp. Xúc động khó mà diễn tả được.

Từ khi trở thành giáo viên, với môi trường làm việc đã tạo cho cô giáo trẻ nhiều cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân. Cô Liên muốn tập trung dạy học thật tốt và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh. Bởi theo cô Liên, học giỏi chưa đủ mà cần có nhiều kĩ năng sống để phù hợp trong giai đoạn phát triển toàn diện hiện nay.

Nữ thạc sĩ chia sẻ, với mỗi lớp khác nhau, cô lại xây dựng một giáo án và phương pháp dạy riêng.

Ở lớp chuyên là những kiến thức sâu về chuyên môn, tích hợp nhiều môn học khác nhau. Ở lớp không chuyên, cô Liên luôn tạo không khí vui vẻ và chỉ truyền đạt những kiến thức thiết yếu cho học trò.

Hình thức đọc chép gần như bị xoá bỏ mà thay vào đó, cô giáo trẻ tạo điều kiện cho học sinh tự tìm hiểu, phát biểu và thể hiện suy nghĩ riêng.

Cùng theo dõi một bài giảng của cô Liên trong giờ học theo chủ đề tích hợp môn Địa lí:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ