Cô giáo tiểu học ra mắt ca khúc Bông hoa tặng cô nhân Ngày 20/11

GD&TĐ - Ngày 18/11, cô giáo Đỗ Tuyết Nhi, giáo viên Trường Tiểu học Chính Nghĩa (quận 5, TP.HCM) đã chính thức cho ra mắt bài hát mới Bông hoa tặng cô. 

Cô giáo Đỗ Tuyết Nhi và học trò tham gia MV Bông hoa tặng cô
Cô giáo Đỗ Tuyết Nhi và học trò tham gia MV Bông hoa tặng cô

Đây là ca khúc được cô sáng tác nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1082 – 20/11/2019). Bài hát có sự thể hiện của các giọng ca nhí đáng yêu, dễ thương: bé Gia Khánh, bé Bảo Trân, bé Phước An, bé Hồng Hà và bé Vũ Minh (cũng chính là học trò của cô Tuyết Nhi).

Theo đó, bài hát có ca từ dễ nhớ và giai điệu dễ thuộc với đối tượng học sinh. Cô Tuyết Nhi chia sẻ, khi thể hiện "Bông hoa tặng cô", các em như được thể hiện tình cảm yêu thương, bày tỏ sự kính trọng, biết ơn của mình; đồng thời thay lời tri ân sâu sắc gửi tặng đến quý thầy cô - những người đã dạy dỗ, gắn bó, chăm lo các em trong suốt quãng thời gian ở trường.

Ca khúc như được thổi thêm tình cảm mến thương đại diện cho những người trò ngoan khi muốn bày tỏ lòng biết ơn với bậc thầy cô, những người đã trao kiến thức và truyền lửa, tiếp sức cho các em khôn lớn, phát triển từng ngày.

Cô Đỗ Tuyết Nhi cùng học trò tham gia trong MV Bông hoa tặng cô
 Cô Đỗ Tuyết Nhi cùng học trò tham gia trong MV Bông hoa tặng cô

Là một giáo viên tiểu học, ngoài việc hoàn thành xuất sắc công việc của mình ở trường, cô Đỗ Tuyết Nhi còn có tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc. 

Trước đó, cô đã cho phát hành các bài hát: Yêu sao nghề giáo viên, Mái trường dấu yêu; Xin chào mùa hè hay gần đây nhất là bài hát A Ă Â, Bé vui học vần On-An... được nhiều người biết đến, được nhiều trường sử dụng để học sinh biểu diễn trong các dịp lễ.

Chia sẻ về ca khúc Bông hoa tặng cô, nhà giáo Đỗ Tuyết Nhi cho biết, hiện nay, có rất ít các ca khúc dành cho  thiếu nhi, nên cô rất muốn tặng cho các em những bài hát phù hợp lứa tuổi của mình về ca từ giai điệu, ý nghĩa.

Đối với Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, có lẽ nhiều em vẫn còn chưa hiểu hết ý nghĩa của ngày này, nhất là với các em ở độ tuổi nhỏ. Khi hát ca khúc này các em sẽ có cảm nhận, hiểu hơn về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây cũng là cách giáo dục tôn sư trọng đạo qua bài hát.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.