Cô giáo nỗ lực khơi dậy khả năng của học trò

Cô giáo nỗ lực khơi dậy khả năng của học trò

Vận dụng phương pháp giáo dục tiến bộ

Là Tổ trưởng chuyên môn Tiếng Anh, cô Tạ Thị Ngọc Giang được đồng nghiệp nhận xét là giáo viên có ý thức học hỏi để tích cực đổi mới sáng tạo, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, cũng như hoạt động phong trào của tổ.

Trong từng năm học, cô đã có những đổi mới về sinh hoạt tổ chuyên môn, chuyên đề, tập trung vào những vấn đề khó, tìm biện pháp giải quyết và thống nhất. Chú trọng việc dự giờ góp ý để nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá cho giáo viên.

Khi cho học sinh hoạt động ngoại khóa, cô Tạ Thị Ngọc Giang cùng tập thể giáo viên trong tổ cố gắng sáng tạo cả hình thức và nội dung chuyên đề, sao cho phù hợp, hấp dẫn, có tác dụng với học sinh, khiến các em say mê, yêu thích môn học.

Những giờ trực tiếp đứng lớp giảng bài, cô Ngọc Giang chủ động, sáng tạo trong vận dụng khoa học giáo dục, uyển chuyển đưa những sáng kiến kinh nghiệm tiên tiến vào bài dạy. Đặc biệt, cô nhận thấy việc kết hợp kiến thức trong SGK với thực tiễn có thể giúp giờ học thêm sinh động, hấp dẫn, tạo ấn tượng sâu đậm hơn với học trò.

Theo cô Ngọc Giang, hiện nay, ngoài dạy chữ, dạy cho học sinh những kiến thức trên lớp, giáo viên cần chú ý rèn cho học sinh có được các kỹ năng giao tiếp, truyền tải thông tin tới người khác, rèn luyện cho các em biết cách vận dụng kiến thức bài học vào đời sống.

“Qua mỗi bài dạy, tôi luôn tạo điều kiện tối đa để học sinh phát huy khả năng sáng tạo. Lắng nghe để thấu hiểu và trân trọng những sáng tạo của học sinh. Luôn khích lệ các em cố gắng phấn đấu học tập” - cô Tạ Thị Ngọc Giang chia sẻ

Cô giáo chủ nhiệm năng động

Không chỉ sáng tạo trong giảng dạy chuyên môn, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Tạ Thị Ngọc Giang rất quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng sống cho học sinh. Bởi vậy, các tập thể lớp do cô Ngọc Giang làm chủ nhiệm đều hình thành được nền nếp tốt, tham gia các hoạt động phong trào sôi nổi và được đánh giá hiệu quả cao.

Sự gắn bó và hết lòng vì học sinh của cô chủ nhiệm Tạ Thị Ngọc Giang đã giúp nhiều học sinh tiến bộ rõ rệt, cả trong ý thức rèn luyện đạo đức kỷ luật cũng như kết quả học tập. Có những học sinh được cô theo sát, quan tâm đã tiến bộ, thay đổi tích cực ngay từ cuối năm học lớp 10 hoặc giữa năm học lớp 11.

Học sinh trong tập thể lớp cô Tạ Thị Ngọc Giang làm chủ nhiệm được nhà trường và phụ huynh nhận xét: Ngoan, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, giúp nhau cùng tiến bộ. Phụ huynh học sinh đã bày tỏ niềm cảm kích, xúc động về công sức của cô trong sự tiến bộ ý thức, tình cảm và kết quả cao trong học tập của con em mình.

Những nỗ lực đổi mới sáng tạo trong dạy học và công tác chủ nhiệm của cô Tạ Thị Ngọc Giang đã được ghi nhận ở kết quả thi học sinh giỏi các cấp và điểm thi đỗ đại học cao. Lớp cô Tạ Thị Ngọc Giang làm chủ nhiệm luôn được xếp thứ hạng cao trong các đợt thi đua của toàn trường, giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh thanh lịch, cắm trại, ẩm thực, tìm kiếm tài năng, Olympia, Rung chuông vàng, viết về thầy, viết về mái trường, viết về quê hương...

Ngoài công tác chuyên môn, cô Tạ Thị Ngọc Giang còn là một Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, luôn ý thức và nỗ lực thực hiện vận động các công đoàn viên trong trường chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nội quy, quy chế của ngành. Cô cũng luôn phối hợp với ban giám hiệu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Công đoàn ngành giao cho.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.