Cô giáo mầm non ứng dụng CNTT vào dạy học

GD&TĐ - Nhiều năm qua cô giáo Nguyễn Hạnh Đoan – Trường Mầm non Ánh Dương huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học ở cấp mầm non. Những thành công đó đã tạo một nét khá đặc trưng trong công tác giáo dục trẻ ở bậc học này.

Cô giáo mầm non ứng dụng CNTT  vào dạy học

Trao đổi với chúng tôi, cô Hoàng Thị Xuân Lành – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cô Hạnh Đoan là giáo viên trẻ khá năng động và có nhiều đổi mới trong giảng dạy, đồng thời vận dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học dành nhiều tiết học.

Nhiều năm qua, phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” được nhà trường thực hiện khá hiệu quả đạt nhiều thành tích cao được các cấp đánh giá cao trong đó tiêu biểu là sự đóng góp của cô giáo Nguyễn Hạnh Đoan.

Với những mô hình hay, một số hoạt động dạy học thiết thực sáng tạo đã tạo ra nhiều sân chơi học tập cho trẻ. Trẻ vừa học vừa chơi nhưng lại tiếp thu bài khá tốt… Các hoạt động dạy học gợi mở, định hướng hoạt động như làm quen với một số chữ cái, các dạng hình khối trong toán học… đã lôi cuốn vào hoạt động học tập một cách chủ động.

Đối với trẻ 5 - 6 tuổi chuẩn bị vào lớp 1 cô Hạnh Đoan đã có những tiết dạy bằng ứng dụng công nghệ thông tin, tạo được những kỹ năng cơ bản cho trẻ, giúp các cháu có bước làm quen với tiếp thu kiến thức văn hóa.

Được xem một số bài giảng điện tử của cô Hạnh Đoan, chúng tôi đánh giá cao tính thiết thực có đầu tư cao làm cho giờ dạy thêm hấp dẫn. Trung bình mỗi tuần cô tổ chức hoạt động học tập cho trẻ từ 4 - 5 tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin.

Một số hoạt động tiêu biểu trong các giờ dạy này được cô đánh giá hiệu quả như: “Nốt nhạc vui”; “Nhìn hình đoán tên”; “Gắn chữ vào hình”…. Với việc vận dụng công nghệ thông tin dạy học cho trẻ mầm non cũng có nhiều thuận lợi, tạo sân chơi học tập mới thu hút trẻ, nhưng cũng có những khó khăn.

Tiết học có nhiều hoạt động quá sẽ làm cho các cháu tập trung vui chơi mà quên kiến thức hay kỹ năng cần đạt cho trẻ trong giờ học đã đề ra. Tuy nhiên cô Hạnh Đoan đã hiện thực hóa những vấn đề trong mỗi hoạt động dạy học và hạn chế tối đa các hạn chế dễ vướng mắc này.

Với gần 10 năm công tác ở Trường Mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức, cô giáo Nguyễn Hạnh Đoan đã có bảy năm là giáo viên dạy giỏi cấp huyện; hai lần là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; sáu lần được UBND huyện Châu Đức tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ