Cô giáo "im lặng" tại TPHCM bị kỷ luật cảnh cáo 12 tháng

GD&TĐ - Thông tin mới nhất từ lãnh đạo Trường THPT Long Thời, huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết, trường đã ra quyết định kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu bằng hình thức cảnh cáo. Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng được tính kể từ ngày 13/4.

Lớp 11A1 và cô Trần Thị Minh Châu có buổi trao đổi liên quan đến sự việc
Lớp 11A1 và cô Trần Thị Minh Châu có buổi trao đổi liên quan đến sự việc

Theo đó, sau cuộc họp của hội đồng kỷ luật trường vào ngày 12/4, Trường THPT Long Thới đã ra quyết định thi hành kỷ luật bà Trần Thị Minh Châu với hình thức cảnh cáo vì lỗi vi phạm nhiệm vụ giáo viên.

Quyết định nêu rõ, bà Châu đã "không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 1, điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ". Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng, được tính kể từ ngày 13/4.

Ngoài hình thức kỷ luật này, cô Châu bị điều chuyển xuống làm nhân viên văn phòng của trường.

Trước đó sáng 23/3, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (lớp 11A1, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè) bật khóc kể trong lớp có cô giáo bộ môn Toán khi lên bục giảng không nói gì với học sinh, không giảng bài, chỉ viết lên bảng.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT ngay sau đó  đã thành lập tổ công tác xuống trường tìm hiểu sự việc và có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP.

Sau sự việc, mới đây em Phạm Song Toàn đã nhận được học bổng 300 triệu đồng từ một trường tư thục trên địa bàn TP và chuyển khỏi Trường THPT Long Thới.

Mới đây, vào ngày 17/4, chỉ đạo tổng kết Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 16, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, sự việc ở trường Long Thới dù đã được phụ huynh phản ánh song nhà trường không biết để xử lý. Cách quản lý như vậy là quá chậm, không đạt yêu cầu. Nó còn thể hiện sự thiếu dân chủ trong nhà trường.

Được biết, trong tuần này, trách nhiệm và hình thức kỷ luật hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm sẽ được xem xét.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.