Cô gái ngỡ ngàng được người bạn 6 năm không liên lạc... mời cưới

Câu chuyện bỗng dưng nhận được tin nhắn mời cưới từ một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, trước đó cũng không qua lại của cô gái này nhận được rất nhiều sự đồng cảm của dân mạng.

Cô gái ngỡ ngàng được người bạn 6 năm không liên lạc... mời cưới

Mới đây, câu chuyện về một cô gái được bạn cấp 3 mời cưới, dù suốt 6 năm qua kể từ ngày tốt nghiệp, hai người không hề liên lạc với nhau và cũng chưa từng gặp lại nhau lần nào, khiến dân mạng đồng loạt phản đối.

Bài đăng được chia sẻ trên một nhóm kín và nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt bình luận, chủ yếu mọi người bày tỏ cảm xúc “buồn cười” và “phẫn nộ” đối với hành động được cho là thực dụng của người bạn nói trên.

N.Nhung – chủ nhân của bài chia sẻ trên cho biết: “Năm lớp 11, Hương có chuyển vào lớp mình học, bọn mình biết nhau từ đó, nhưng không thân thiết để chuyện trò hay vui đùa với nhau. Rồi tốt nghiệp cấp 3, mỗi đứa một nơi và chẳng ai quan tâm đến cuộc sống của nhau.

Ra trường đã 6 năm, nhưng hai đứa chưa từng một lần nhắn tin, gọi điện hay gặp lại nhau. Thật lòng, mình đã quên mất cô bạn cùng lớp này. Cho đến hôm nay, tự nhiên nhận được tin nhắn mời cưới của Hương, mình chẳng biết nên làm thế nào cho phải nữa”.

Nhung cho hay, hai người cũng không phải là bạn bè của nhau trên mạng xã hội.

“Nhận tin nhắn này, mình vẫn chưa thể nghĩ ra được đó là ai, dù cô ấy đã giới thiệu. Mình phải vào trang cá nhân, xem kỹ hình đại diện, một lúc lâu sau mới bắt đầu nhớ ra cô bạn này”, Nhung bày tỏ sự bối rối khi nhận được lời mời khá bất ngờ như vậy.

Từ bất ngờ, Nhung chuyển sang khó hiểu. Không biết vì sao sau một khoảng thời gian dài không liên lạc, tự nhiên bây giờ Hương lại nhớ đến mình.

Cô phân vân không biết có nên nhận lời mời này hay không: “Nếu không đến thì ngại với Hương, nhưng nếu đến thì ngại với chính mình. Vì đã thật lâu không có một lời hỏi thăm nhau, bây giờ gặp lại thì bản thân chắc chắn cũng không thể thoải mái được”.

Quá mệt mỏi với việc phải tìm kiếm câu trả lời để cả hai thấy vui vẻ, Nhung đã phải lên tiếng “cầu cứu” cư dân mạng.

Lắng nghe những dòng tâm sự của Nhung cùng đoạn tin nhắn mời cưới kia, phần lớn cư dân mạng cảm thấy “nể phục” với “trí nhớ siêu phàm” của cô bạn tên Hương.

Mai Lê bình luận: “Kiểu mời cưới thế này là đáng sợ nhất đấy, không biết họ thực sự coi mình là bạn bè hay gì nữa”.

“Đi hay không đều khó xử, nếu đã lỡ "bơ" nhau bấy lâu nay thì bây giờ cứ tiếp tục như thế cho đỡ phải suy nghĩ”, Hải Hoàng đưa ra ý kiến.

Nhiều người cũng chia sẻ câu chuyện được mời cưới tương tự và đều ở chung một hoàn cảnh là “dở khóc dở cười”.

Tài khoản Tuyết Mùa Hè kể: “Mình cũng từng nhận được lời mời như vậy từ một cô bạn thời tiểu học. Hai đứa có thân thiết gì nhau đâu, thậm chí cả đời chẳng khi nào nói chuyện. Đùng cái, hôm ấy tự nhiên không biết nó kiếm được ở đâu ra số điện thoại của mình, gọi điện mời cưới.

Ngớ người, chẳng biết nên làm gì, mình mới nói đến hôm đó, nếu không bận sẽ sắp xếp thời gian đến chung vui.

Vài ba hôm sau, mình lại nhận được tin nhắn của cô bạn hỏi tình hình thế nào, có sắp xếp đến được không?

Thực sự mệt mỏi với kiểu hỏi han ấy, mình đành nhắn tin xin lỗi vì không thể về được. Kể từ đó, cô ấy không còn liên lạc với mình nữa, cũng chẳng chấp nhận kết bạn trên mạng xã hội với mình".

Mời cưới có cần phải có nghệ thuật?

Rất nhiều người cho biết, họ cảm thấy rất khó chịu khi nhận được lời mời cưới từ những người không thân quen. Đó không chỉ là câu chuyện tấm thiệp với tiền mừng, mà còn là sự ngần ngại khi có mặt ở đám cưới của một người xa lạ.

Chia sẻ với Zing.vn, Mai Phương cho hay: “Mình không hiểu có mặt ở đó để làm gì khi mà bản thân chẳng quen biết ai, đến cả cô dâu, chú rể cũng cảm giác lạ lẫm. Thật lòng mình nghĩ, lời chúc phúc trong hoàn cảnh ấy cũng chỉ là miễn cưỡng mà thôi”.

Thế mới nói, làm gì cũng cần có nghệ thuật và mời đám cưới cũng là cả một “nghệ thuật” mà cô dâu, chú rể cần học hỏi. Đâu phải cứ mời thật nhiều khách, có được nhiều người đến tham dự thì đám cưới đó mới vui và đáng nhớ.

Khi câu chuyện mời cưới này được đưa ra, nhiều ý kiến cho rằng, nên chọn những người bạn thân thiết mà chắc chắn họ có thể đến được để gửi lời mời, đừng quá đặt nặng vấn đề kinh tế ở đây.

Huyền Trang (25 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tháng 2 vừa rồi mình đã kết hôn, nhưng chỉ mời những người bạn thực sự thân thiết. Có vài người dù khá thân nhưng họ ở xa quá, nên mình cũng không mời. Cưới xong, mình nhắn tin thông báo và giải thích lý do không gửi thiệp mời, bạn bè hiểu và vui mừng chúc phúc cho mình.

Mình cũng chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ dùng ngày cưới để kiếm tiền mừng hay thu lại những phong bì mà lúc trước đã bỏ ra. Chỉ cần cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc là được”.

Phần lớn, cư dân mạng đều đồng tình với quan điểm kết hôn là sự kiện thiêng liêng của đời người, đừng biến tấm thiệp mời trở thành hình thức làm phiền người khác.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.