Cô gái năng động người Việt khẳng định mình trong lĩnh vực Yoga tại Mỹ

Với niềm đam mê và nỗ lực, kiên trì không ngừng nghỉ, Tố Lan (sinh năm 1990), ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong lĩnh vực yoga tại Mỹ - nơi cô du học bậc đại học nhưng đã rẽ ngang để theo đuổi đam mê.

Cô gái năng động người Việt khẳng định mình trong lĩnh vực Yoga tại Mỹ

Niềm đam mê thể dục thể thao của Tố Lan được gieo mầm từ bé với bộ môn bơi lội. Lớn lên, các hoạt động vẫn cháy bỏng trong Lan tới cấp ba khi cô tham gia câu lạc bộ các hoạt động thể thao ngoài trời tại trường Trung học Raffles - trường cấp ba số 1 tại Singapore, nơi Lan dành học bổng toàn phần do Chính phủ đảo quốc sư tử trao tặng.

Trong quá trình học đại học ở Mỹ và với nguồn cảm hứng từ mẹ, Lan bắt đầu tìm hiểu bộ môn yoga. Mẹ Lan là học viên lâu năm theo đuổi bộ môn này. Yoga đã góp phần giúp bà vượt qua căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Sát cánh bên mẹ trong quá trình điều trị dai dẳng, đầy chông gai nghị lực phi thường của bà, Lan nhận thức rất rõ ràng rằng sức khỏe là thứ có giá trị lớn nhất đối với con người.

Vì vậy, Lan đã thay đổi hẳn lối sống của bản thân, từ cách tập luyện, ăn ngủ, cho tới lối suy nghĩ tích cực bất kể trong tình huống nào của cuộc sống.

Cô gái năng động người Việt khẳng định mình trong lĩnh vực Yoga tại Mỹ - 2
Cô gái Việt năng động là gương mặt tích cực trong cộng đồng du học sinh Việt tại khu vực Chicago, Mỹ.

Với mong muốn lan tỏa niềm đam mê thể dục thể thao không chỉ cho riêng mình mà còn cho cộng đồng xung quanh, Lan đã tham gia tổ chức giải bóng đá hàng năm dành cho du học sinh Việt Nam tại vùng Trung Tây nước Mỹ, với cương vị là đồng chủ tịch và sáng lập Hội Thanh Niên Việt Nam khu vực Chicago chính thức đầu tiên.

“Những hoạt động thể dục thể thao bổ ích này không chỉ giúp các bạn rèn luyện thể chất mà còn góp phần kết nối và nâng cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Mỹ”, Tố Lan chia sẻ.

Lan tìm đến CorePower Yoga khi cô đang là một chuyên viên tài chính toàn thời gian tại thành phố hoa lệ và đầy tính cạnh tranh tại Chicago.

Với lịch làm việc dày đặc, Lan vẫn dành thời gian tập tành quy củ, kể cả vào những ngày đông tuyết lạnh giá. Cô dành thời gian từ chế biến các món ăn tốt cho sức khỏe.

Dù đã ở nước ngoài từ năm 15 tuổi, Lan vẫn yêu thích những món ăn Việt Nam truyền thống và chịu khó tìm tòi nguyên liệu chế biến các món ăn tốt cho sức khỏe.

Với quyết tâm cao độ, từ vị trí một học viên thông thường, Lan quyết định theo đuổi đam mê yoga và fitness một cách nghiêm túc hơn bằng cách tham dự khóa huấn luyện đào tạo giảng viên dạy Yoga và Fitness tại tung tâm yoga lớn nhất nước Mỹ và chính thức nhận được chứng chỉ giảng dạy năm 2018.

Nữ huấn luyện viên yoga nạp đầy năng lượng sống tích cực và có cuộc sống màu sắc phong phú, đầy hứng khởi. Cô tích cực chia sẻ kinh nghiệm và lan tỏa cảm hứng đó đến đông đảo mọi người.

Đầu năm 2019, Tố Lan thử sức với vị trí giáo viên Fitness (giáo viên thể dục thể hình) đầu tiên trong đời với bộ môn Strength Training (Rèn luyện Thể lực).

Dù ít kinh nghiệm nhưng với sự tự tin vốn có và khả năng thích nghi cao, Lan đã vận dụng vốn kiến thức sẵn có của mình và kết hợp học tập không ngừng nghỉ để trau dồi kỹ năng giảng dạy của mình, chiếm được cảm tình của đông đảo học viên.

Chỗ đứng vững chắc hơn trong ngành Fitness & Wellness ở Mỹ đã giúp tên tuổi và gương mặt Lan xuất hiện nhiều trên kênh truyền thông của những thương hiệu có tên tuổi về chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cá nhân, chuỗi khách sạn nổi tiếng… hàng đầu Mỹ.

Lan kết hợp cùng đồng nghiệp tổ chức rất nhiều sự kiện fitness và yoga tại trung tâm thành phố Chicago, thu hút hàng trăm người tham dự, với những giảng viên có tên tuổi trên toàn nước Mỹ.

Những sự kiện này mang tới thành công nằm ngoài mong đợi và cô gái Việt ngày càng khẳng định chuyên môn của mình tại xứ người.

Cô gái năng động người Việt khẳng định mình trong lĩnh vực Yoga tại Mỹ - 3
Tố Lan ngày càng khẳng định bản thân với con đường mình theo đuổi tại xứ người.

Hiện tại, Tố Lan đang tham dự cuộc thi Ms Health & Fitness do Mỹ tổ chức và đã lọt vào Top 230 cuộc thi.

Tham dự cuộc thi lần này với những đối thủ rất nặng ký từ nhiều quốc gia khác nhau, Lan mong muốn có thể giành chiến thắng, góp phần vào niềm tự hào Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là ở một lĩnh vực chưa có nhiều gương mặt nổi trội tới từ Châu Á và Việt Nam.

Khi được hỏi về ước mơ, hoài bão và dự định tương lai, Tố Lan chia sẻ: "Mình hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi lần này và dành số tiền giải thưởng cũng như danh hiệu danh giá của mình để phục vụ hai mục đích chính.

Một là, đầu tư vào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng thêm trong lĩnh vực Fitness để lần sau có thể chia sẻ và giúp đỡ tốt hơn cho những người đã, đang và sẽ tham gia quá trình phát triển sức khỏe và tập luyện của cá nhân mình. Hai là, tham gia tổ chức các sự kiện Health & Fitness tại Việt Nam”.

Với những kinh nghiệm sẵn có từ Mỹ, Lan mong sẽ góp phần nhỏ vào việc phát triển lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ