Cô gái Hà Thành tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ

GD&TĐ - Đỗ Thu Trà tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Trong buổi lễ gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ, Thu Trà khiến nhiều người xúc động khi thể hiện ý chí và quyết tâm được mặc bộ quần áo lính.

Đỗ Thu Trà chia sẻ trong buổi lễ gặp mặt tân binh Hà Nội lên đường nhập ngũ.
Đỗ Thu Trà chia sẻ trong buổi lễ gặp mặt tân binh Hà Nội lên đường nhập ngũ.

Sinh năm 1993, Thu Trà tốt nghiệp ngành Kế toán, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ngay từ ngày còn nhỏ, Trà đã được ông bà kể chuyện thanh niên xung phong. Những kỉ niệm của ông bà đã thôi thúc cô gái trẻ được "nhập ngũ" trở thành cô bộ đội cụ Hồ.

Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp đại học, Trà đã viết đơn tình nguyện được gia nhập vào hàng ngũ quân đội và may mắn bố mẹ mình đều ủng hộ.

Trong buổi sáng tháng 2, cô gái trẻ trở thành một cô gái đặc biệt khi trong số những tân binh nhập ngũ, cô là "bóng hồng" duy nhất. Thế nhưng, với Trà, Khi đã khoác trên mình màu xanh áo lính, không ai là đặc biệt hơn ai, mỗi cá nhân đều gánh vác những trách nhiệm của riêng mình.

Trước câu hỏi "Môi trường quân ngũ sẽ có kỷ luật, có tính tập thể, rồi xa nhà, liệu một cô gái có chịu được không?". Thu Trà không ngần ngại trả lời "Em không hối hận đâu ạ, đó là ước mơ của em nên em sẽ phấn đấu hết sức mình".

Cô gái trẻ ở Cầu Giấy (Hà Nội), nét dung dị hiện lên trong từng ánh mắt, nụ cười và lòng quyết tâm lên đường nhập ngũ thì lớn lao vô vùng. Trong mỗi câu nói, Trà đều cho người khác nhận thấy niềm ao ước cháy bỏng của bản thân mình như thể cô đã chờ đợi giây phút "tòng quân" từ rất lâu rồi.

Chia sẻ rằng bản thân chưa có bạn trai và sau khi tốt nghiệp Đại học đã được nhận vào làm một công việc đúng chuyên ngành, nhưng Trà vẫn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. "Bóng hồng" trong buổi sáng mùa xuân tại Bảo tàng Lịch sử Quân đội khiến bao người khâm phục và ý chí của cô như truyền lửa cho rất nhiều thanh niên, sinh viên khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ