Cô gái đoàn tụ cha mẹ sau 13 năm đi lạc và được vợ chồng Mỹ nhận nuôi

GD&TĐ - Nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ nuôi, thiếu nữ Trung Quốc tìm lại được gia đình sau khi đăng tin trên trang của tổ chức đưa trẻ về nhà.

Cô gái đoàn tụ cha mẹ sau 13 năm đi lạc và được vợ chồng Mỹ nhận nuôi

Tháng 5/2005, cô bé Liang Jinglang được bố đẻ là anh Liang Hua đưa từ quê nhà ở thành phố Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông, tới quận Thuận Đức, thành phố Phật Sơn, nơi anh đang làm việc. Do khu ký túc xá nơi Liang Hua sống không đồng ý để cô bé 5 tuổi ở cùng bố, anh đành gửi con cho em trai, người đang sống ở thành phố Trung Sơn, chăm sóc, theo The Paper.

Ngày 20/5/2005, Liang Jinglang vì nhớ nhà nên tự tìm cách quay về quê ở Lôi Châu nhưng không may lạc đường. Cuối ngày hôm đó, một phụ nữ lớn tuổi nhìn thấy em đang lang thang gần một cây cầu bèn dẫn em đến sở cảnh sát. Tuy nhiên, Jinglang không hiểu được các nhân viên ở đồn cảnh sát nói gì do khác biệt về phương ngữ.

Cô bé 5 tuổi sau đó được đưa tới Trung tâm phúc lợi dành cho trẻ em Trung Sơn và được đặt tên là Zhong Fengmin. Em ở đây hai năm trước khi chuyển tới sống ở nhà nuôi dưỡng (foster home). Năm 2012, một cặp vợ chồng người Mỹ đến nhận em về nuôi và cô bé Jinglang bắt đầu cuộc sống mới ở thành phố Chicago với cái tên Kylee Bowers.

Kể từ khi con mất tích, anh Liang Hua đi từ thị trấn này sang thị trấn khác, nỗ lực tìm đứa con gái thất lạc. Suốt 7 năm, anh mải miết đi tìm, bỏ cả việc để tập trung tìm con. Sau thời gian này, anh phải đi làm trở lại để nuôi sống gia đình. Thế nhưng vợ chồng Liang chưa bao giờ bỏ cuộc. Trong căn phòng nơi các con vẫn thường học bài, anh Liang luôn để dành một chỗ trống cho Jinglang, cầu mong một ngày cô bé sẽ trở về nhà.

Anh Liang xúc động quàng vai ôm con gái Liang Jinglang và mẹ nuôi của cô. Ảnh: Shanghaiist.

Anh Liang xúc động khoácvaicon gái Liang Jinglang và mẹ nuôi của cô. Ảnh:Shanghaiist.

Hồi tháng 4 vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ nuôi, Kylee bắt đầu công cuộc tìm kiếm cha mẹ ruột. Cô gái hiện 18 tuổi chia sẻ chi tiết việc mình đã đi lạc như thế nào từ 13 năm trước lên website của tổ chức từ thiện Baobai Huijia (Đưa trẻ về nhà). 

Khoảng một tháng sau, anh Liang Hua đọc được thông tin trên và liên lạc với Kylee qua WeChat. Anh hỏi cô vài câu, chẳng hạn như việc cô còn nhớ đã bị trật khớp vai sau cú ngã ở sân khấu nhà hát trước nhà mình hay không. Sau khi trò chuyện được vài phút, Kylee ngồi trong lớp bật khóc và đáp lại tin nhắn của anh Liang rằng: "Bố chính là bố của con". 

Một tuần sau, cảnh sát tiến hành kiểm tra ADN và kết quả cho thấy Kylee Bowers chính là đứa con gái thất lạc năm xưa của anh Liang. Sau 13 năm tìm kiếm, người cha đã được đoàn tụ với con gái tại Sân bay Quốc tế Baiyun Quảng Châu hôm 1/7. 

"Tôi rất mừng cho Kylee. Con bé luôn muốn tìm về gia đình ruột thịt. Tôi nói với con rằng có cả hai gia đình mà con yêu thương ở hai nước khác nhau là điều quá tuyệt vời", mẹ nuôi của Kylee chia sẻ.  

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ